Sau một quyết định của tòa thượng thẩm Israel, các công nhân đã tái tục việc xây dựng bức tường an ninh ở Bờ Tây trong thung lũng Cremisan, ngang qua tu viện dòng Salesien và những mảnh đất của 58 gia đình Kitô hữu Palestine.

Trong thông cáo đưa ra hôm 20 tháng 8, Tòa Thượng Phụ Công Giáo nghi lễ Latinh tại Giêrusalem cho biết:

"Tòa Thượng phụ Công Giáo nghi lễ Latinh Giêrusalem mạnh mẽ lên án hành động này của Israel, tiến hành bất kể quyền lợi của các gia đình; là những quyền mà các gia đình đã mạnh dạn cùng cố gắng bảo vệ trước pháp luật trong một thập kỷ qua. Chúng tôi hiệp thông với nỗi buồn và sự thất vọng của các gia đình những người bị áp bức, và chúng tôi cực lực lên án sự bất công đối với họ."

Hôm 25 tháng Năm 2014, hình ảnh Đức Giáo Hoàng Phanxicô cúi đầu cầu nguyện, ép lòng bàn tay của mình chống lại bức tường bê tông, và cụng đầu như muốn xô đổ "bức tường ngăn cách" của Israel được nhanh chóng truyền đi khắp thế giới như một cử chỉ phản kháng mạnh mẽ của nhà lãnh đạo Công Giáo trước một biểu tượng của sự chia rẽ và xung đột trong một thế giới với quá nhiều những dàn xếp lắt léo mà cuối cùng phần thiệt đè nặng trên vai những người dân nghèo vô tội.

Được xây dựng bởi Israel như một hàng rào an ninh để bảo vệ công dân của mình khỏi bị tấn công sau phong trào intifada lần thứ hai, bức tường dài 438 km này bò như một con rắn chia cách khu vực Tây Ngạn, xuyên qua những dải lãnh thổ Palestine, chia cách các cộng đồng cư dân Palestine. Bên cạnh những thiệt hại kinh tế trầm trọng, nó đã trở thành một biểu tượng của sự chiếm đóng của Israel.