Ý CẦU NGUYỆN THÁNG CHÍN

Ý chung:

Cầu xin cho có những nhà giáo dục đức tin cương quyết và khôn ngoan. Xin cho các thanh thiếu niên công giáo gặp được trong những năm học tập, những nhà giáo dục cương quyết và khôn ngoan, giúp các em đào sâu đức tin và hành động phù hợp với xác tín của mình.

Ý truyền giáo:

Cầu nguyện cho sự hòa giải của dân tộc Triều Tiên. Qua sự dấn thân của Giáo Hội và của các cộng đoàn Kitô-hữu, xin Chúa Thánh Thần giúp những người dân trong bán đảo Triều Tiên tìm lại được những lý do sâu xa để hòa giải với nhau.

GỢI Ý SÁM HỐI.

Xin Chúa tha thứ cho những việc giáo dục và học tập không nhắm đến việc làm sáng danh Chúa.
Xin Chúa tha thứ cho những bất hòa trong các cộng đồng: gia đình, họ đạo, xã hội, quốc gia…
Xin Chúa tha thứ cho những hành động và lời nói thiếu lòng tin - cậy - mến Chúa.

LỜI NGUYỆN CHUNG.

Kêu mời:

Anh chị em thân mến,

Trong tháng chín này, Hội Thánh mời gọi chúng ta cầu nguyện cho những nhà giáo dục đức tin và cho sự hòa giải của dân tộc Triều Tiên. Chúng ta cùng hiệp ý với Hội Thánh, mà thành khẩn cầu xin ơn Chúa xuống cho mọi người:

Chúa Giêsu trao cho Hội Thánh sứ mạng rao giảng Tin Mừng. Chúng ta cầu nguyện cho các thành phần trong Hội Thánh: giáo sĩ, tu sĩ và giáo dân: ý thức trách nhiệm gieo mầm đức tin, huấn luyện, giáo dục và phát triển đức tin cho mọi người.

Có những người, những hiệp hội dấn thân vào việc giáo dục đức tin cho các thanh thiếu niên công giáo. Chúng ta cầu nguyện cho những người này tràn ngập ơn Chúa Thánh Thần: khôn ngoan và can đảm, để giúp giới trẻ có được đức tin vững mạnh và thể hiện được đức tin ấy trong cuộc sống mình.

Có những người đang gặp phải nghi nan trong thời gian khủng hoảng đức tin. Chúng ta cầu xin cho những người này vượt qua cơn khủng hoảng, vẫn tin vào Chúa, nhờ việc tham dự phụng vụ và nhờ các thói quen đạo đức của Hội Thánh. Chúa

Giêsu dạy chúng ta phải lo làm hòa trước rồi mới đến dâng của lễ. Chúng ta cùng cầu xin ơn hòa giải : cho những chia rẻ đáng tiếc đang có giữa những người trong một gia đình, trong họ đạo chúng ta, và trong dân tộc Triều Tiên…

Kết thúc:

Lạy Chúa chí tôn chí thánh, xin Chúa thương nhậm lời cầu nguyện của chúng con : mà ban Thánh Thần đốt lửa tin cậy mến trong lòng chúng con, giúp chúng con sống đẹp lòng Chúa. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.