Nhân kỷ niệm 125 năm ngày thành lập, hôm thứ Bẩy 25 tháng 10, đội bóng Recreativo Huelva của Tây Ban Nha đã đến thăm Kinh Thành Muôn Thuở và được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến.
Giám đốc đội bóng là ông Pablo Comas-Mata nói với các ký giả là ông đã xin Đức Giáo Hoàng Phanxicô cầu nguyện cho các thành viên trong đội bóng và cho những chiến thắng trong tương lai của họ.

"Chúng tôi rất tự tin vì Đức Giáo Hoàng luôn hỗ trợ cho các đội bóng ngài ban phép lành. Một ví dụ là đội San Lorenzo của Amargo, mà trên thực tế đã đi từ địa ngục lên thiên đàng, giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác."
Tuyên úy của đội bóng là Cha Antonio Bueno, không muốn bỏ lỡ dịp đặc biệt này. Mặc dù đã trên 80 tuổi, ngài đã tháp tùng đội bóng đến Rôma để gặp Đức Giáo Hoàng.
Cha nói:
"Nếu đã đến đây để cảm tạ Chúa vì 125 năm qua của chúng tôi, tại sao không xin Ngài ban cho thêm 125 năm khác nữa? Chúng tôi hy vọng đội bóng của chúng tôi có thể chơi trong bảng các đội ngoại hạng mùa tới. Bằng cách đó chúng ta có thể chơi ở Cup châu Âu và trở thành nhà vô địch. "
Đội bóng đã tặng Đức Thánh Cha chiếc áo truyền thống của đội Recreativo Huelva và một chiếc thuyền làm bằng bạc là biểu tượng của họ. Đức Giáo Hoàng đã cho mỗi người một chuỗi Mân Côi và ban phép lành cho họ.