Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội Hoàn vũ bước vào tháng Mân Côi kính Mẹ, vào lúc 19h30 ngày 1tháng 10 năm 2014, Giới trẻ giáo xứ Làng Rào đã hân hoan mừng lễ Thánh Tê-rê-xa Quan thầy.

Hình ảnh

Trước khi thánh lễ quan thầy diễn ra hai ngày, tức là vào ngày 27 và 28 tháng 9 vừa qua, được sự cho phép và hướng dẫn trực tiếp của cha quản xứ Giuse Phạm Hòa, sự cộng tác nhiệt tình của quý HĐMV gíao xứ, các giáo họ. Giới trẻ giáo xứ Làng Rào đã tổ chức chương trình Hội trại với chủ đề “ĐIỂM HẸN” nhằm chào mừng ngày Đại lễ.

Ngày trại được chính thức bắt đầu lúc 7g30 ngày 27/9, sau lời phát biểu và cầu nguyện khai mạc của Cha quản xứ Giuse là những nghi thức nhập trại hết sức độc đáo và thú vị nhằm tạo cho các bạn trẻ sự phấn khởi và niềm hăng say, nhiệt tình. Nghi thức nhập trại kết thúc các đội chơi bắt tay vào dựng và trang trí trại, mỗi đội đều có những ý tưởng riêng, thể hiện sáng kiến, tạo nên nét độc đáo cho đội mình. Hội trại năm nay có sự tham dự của các đội đến từ giớ trẻ 8 giáo họ: Trị Sở, Thủy Sơn, Vạn Phúc, Tân Lập, Thanh An, Đồng tâm, Diệu Hồng và Đồng Nghệ.

Song song với việc dựng trại là cuộc thi nấu ăn; mỗi người mỗi việc: lấy nước, kiếm củi, làm thức ăn, bày biện trang trí...ai nấy làm việc hết sức nhanh chóng và chăm chút cho từng món ăn của đội mình. Qua phần thi này, các đầu bếp tài ba trong đoàn giới trẻ các giáo họ có dịp trổ tài nấu nướng, khoe tài sáng tạo và khéo léo của mình. Ngay cả cách bài trí các món ăn cũng được các bạn thực hiện theo một ý tưởng hoặc một chủ đề ý nghĩa. Đến giờ đã định, Ban Giám Khảo của cuộc thi tới thăm từng trại nghe các bạn thuyết trình, nếm thử và chấm điểm nấu ăn cho từng đội. Nét mặt vui tưởi sảng khoải của Ban Giám Khảo phần nào thể hiện được ‘Tài năng’ của các đầu bếp ‘chuyên nghiệp’.

Sau giờ cơm trưa các bạn nghỉ giải lao ít phút, tiếp đó cùng nhau đến với “Điểm hẹn Mình Thánh Chúa” để cùng viếng thánh thể, bắt đầu cho các chương trình trong buổi chiều.

Bước vào buổi chiều, các bạn đã được tham gia các trò chơi dân gian hết sức hấp dẫn, như: Thổi bột mì tìm kho báu, dùng thìa đổ nước vào chai và tiết mục chuyền bóng bay tình yêu theo từng cặp đôi nam nữ.

Các trò chơi dân gian do Cha Giuse Trại Trưởng đảm trách như truyền thêm lửa cho cuộc vui này, có lẽ cũng nhờ thế mà đã thu hút và lôi kéo các bạn trẻ nhanh chóng đi vào cuộc chơi hết sức nhiệt tình. Các bạn tham gia đã thể hiện "lửa nhiệt tình" hăng hái của mình; các bạn hăng say và nỗ lực vượt qua những thử thách trong trò chơi để thể hiện tinh thần đồng đội, hy sinh và sống tình hiệp nhất. Nhờ đó mà các bạn dễ dàng mang lại chiến thắng, lòng quý mến và tinh thần đồng đội mà trò chơi đòi hỏi. Kết thúc các trò chời thì cũng đến giờ ăn tối.

Sau giờ cơm tối các tiểu trại chuẩn bị cho phần lửa trại sẽ tiếp diễn cho đêm hội trại. 19h các tiểu trại tập trung trước Thánh đường và lửa trại bắt đầu với màn thắp sáng khắp khu vực sân trung tâm bằng ánh lửa bập bùng và nóng rực hâm nóng thêm không khí của đêm lửa trại. Với tiểu phẩm kịch ngắn của Ánh sáng và bóng đêm làm lắng đọng bầu không khí, các tiết mục múa cử điệu của đội linh hoạt viên chi Hộ Tê-rê-xa đã làm thay đổi không khí đêm lửa trại thêm sôi nổi, náo nhiệt và tràn đẩy sự hứng khởi. Không thể thiếu trong đêm lửa trại chính là các tiết mục văn nghệ của các em đến từ các tiểu trại. Mở màn với vũ điệu “Điểm hẹn Giê-su” gắn liền với chủ đề của Hội trại; các tiểu phẩm dàn dựng theo các nhân vật trong Kinh Thánh Cựu Ước đã tạo nên sự mới lạ cho khán giả, nhất là các bạn thiếu nhi đã làm cho không khí các thêm sinh động. Lắng đọng cho đêm lửa trại là phẩn diễn nguyện dưới ánh nến giúp các em suy nghĩ và hiểu thêm về ý nghĩa của tinh thần ngày trại “ĐIỂM HẸN”.

Ngày trại thứ nhất kết thúc với niềm vui, niềm phấn khởi và đầy ý nghĩa, các bạn trẻ bước vào một đêm nghỉ ngơi yên bình, hòa thuận, yêu thương, chuẩn bị tinh thần và thể lực cho ngày trại tiếp theo.

Thức dậy khá sớm vào lúc 4h30, các bạn cùng đến nhà thờ đọc kinh cầu nguyện cho một ngày mới với những thử thách mới. Sau giờ kinh sáng các bạn điểm tâm chuẩn bị bước vào các trò chơi hết sức hấp dẫn và lôi cuốn phía trước. Sau khi vận động các bạn bước vào trò chơi lớn bằng việc giải mã các mật thư, trò chơi giúp các bạn trẻ động não, hứng thú, phấn khích và các bạn đã nhiệt tình tham gia, nhiều bạn sẵng sàng hi sinh vì đội của mình, giúp cho tiểu trại mình tiến nhanh hơn về đích. Bằng những khả năng được học hỏi, các bạn tỏ ra rất linh hoạt, tháo vát, các bạn đã thể hiện bản lĩnh nhanh nhẹn và tự quyết nhanh chóng. Phần trò chơi này cũng đòi hỏi nơi các bạn ý chí phấn đấu dũng mãnh, kiên cường và sự quảng đại, hy sinh và tinh thần đồng đội đoàn kết.

Có thể ví chặng đường giải mã mật thư, đi qua các trạm của trò chơi đầy gian khổ như trong hành trình của kiếp nhân sinh, con người phải can đảm và nổ lực hết mình để vượt qua những chướng ngại vật do ma quỷ, xác thịt, thế gian. .. gây ra. Nếu tự sức mình ta khó có thể vượt qua nhưng với ơn Chúa, sự cố gắng hết mình của bản thân, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng ba thù và sẽ gặp được Thầy Chí Thánh Giê-su nơi Điểm hẹn là nước thiên đàng.

Cuối ngày trại là phần trao phần thưởng. Các đội chơi đều nhận được những phần quà đặc biệt từ tay cha quản xứ Giuse.

Kết thúc hai ngày trại với nhiều niềm vui, nụ cười. Mặc dù có phần thấm mệt nhưng liền sau đó, các bạn trẻ đã cùng dọn dẹp khuôn viên nhà xứ và chuẩn bị bước vào phần quan trọng nhất, là đỉnh cao của ngày Hội trại: Thánh Lễ kính thánh Tê- rê - xa Hài Đồng Giê-su quan thầy giới trẻ giáo xứ Làng Rào.

Sau hai ngày nghỉ ngơi, vào lúc 19h30 tối 1/10/2014, gần 700 bạn trẻ trong toàn giáo xứ đã tập trung về thánh đường giáo xứ để cùng dâng thánh lễ kính thánh Quan thầy. Cha quản xứ Giuse chủ tế trong thánh lễ trọng đại này, hiệp dâng thánh lễ có quý Thầy, quý Sơ, quý HĐMV giáo xứ, các giáo họ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ trong thánh lễ quan thầy, cha chủ tế đã mời gọi các bạn trẻ nhìn vào tấm gương khiêm nhường và đơn sơ của thánh Tê-rê-xa, phó thasctuyeetj đối cho Thiên Chúa và long yêu mến chuỗi hạt Mân Côi. Thánh nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su nhỏ bé, đơn sơ. Cuộc đời của chị thánh rất ngắn ngủi, và chỉ sống cuộc đời ngắn ngủi của chị trong dòng kín. Nhưng lại được Giáo Hội tôn phong lên bậc tiến sĩ Hội thánh và đặt làm quan thầy các xứ truyền giáo. Giới trẻ Giáo xứ Làng Rào rất hân hạnh được chọn thánh nữ làm thánh Quan thầy. Đó là một hồng ân cho các bạn trẻ trong toàn giáo xứ. Cũng nhữ Thánh Quan thầy, giữa lòng Hội thánh, ơn gọi của các bạn chính là Tình yêu: Tình yêu dẫn thân; tình yêu phục vụ; tình yêu cho đi mà không cần tính toán, không phân biệt màu da tôn giáo; tình yêu chấp nhận chết cho người mình yêu.

Kết thúc thánh lễ, đại diện Ban điều hành giới trẻ giáo xứ đã có lời cám ơn Cha quản xứ và cộng đoàn, đã yêu thương đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho giới trẻ. Thật vậy, nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, sự hướng dẫn đồng hành hết mình của cha quản xứ Giuse và nhờ những hy sinh của các đoàn thể trong giáo xứ: quý thầy, quý xơ, quý ban nghành và các thầy cô giáo lý viên, Ban điều hành giới trẻ giáo xứ mà buổi cắm trại đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng và bổ ích của giáo xứ Làng Rào nhằm hướng tới sự giáo dục đức tin và kỹ năng sinh hoạt cho các bạn trẻ và các em thiếu nhi trong giáo xứ, để phần nào giúp cho các em càng ngày thăng tiến hơn trong đời sống Kitô hữu.

Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời cầu bầu của Mẹ Mân Côi và Thánh Tê-rê-xa Quan thầy, ban cho quý cha và mọi thành phần dân Chúa nhất là các bạn trẻ trong giáo xứ được nhiều hồng ân Thiên Chúa, được bình an và hạnh phúc, luôn sống hiệp nhất và yêu thương, biết chọn Đức Giê-su làm “Kim Chỉ Nam” cho đời mình như Thánh Quan thầy Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su.