Hưởng ứng Thư kêu gọi của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về Tình hình Biển Đông, cũng như thông báo của Tòa Giám Mục giáo phận Vinh; Được sự hướng dẫn của cha quản xứ Paul Nguyễn Đức Vĩnh, cùng với quý cha ân nhân và quý cha quê hương, vào lúc 19h30' Chúa Nhật V Phục Sinh ngày 18 tháng 5 năm 2014, hơn 4000 tín hữu đã tập trung về tại thánh đường Giáo xứ Trung Nghĩa để cùng hiệp thông với toàn thể Giáo phận Vinh trong giờ Chầu Thánh Thể cầu nguyện cho Tổ quốc Việt Nam và nhất là hòa bình công lý trên biển đông.

Hình ảnh

“Hãy cảm thấy Tổ quốc là thiêng liêng, và biết rằng khi ta được thuộc về một dân tộc, được sống trên mảnh đất của Tổ tiên là niềm hạnh phúc lớn lao.” Những lời tâm huyết trên đây của một người Cha viết cho con mình ,để khuyên dạy con cách sống của một người công dân tốt đối với Tổ quốc Việt Nam thật phù hợp với thư kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: “Với người Công Giáo Việt Nam, đây là lúc chúng ta cần biểu lộ trọn vẹn lòng ái quốc của mình theo lời Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI huấn dụ: “Là người Công Giáo tốt cũng là công dân tốt”. Lòng yêu nước thể hiện ở việc chúng ta không thể thờ ơ với tình hình của đất nước trong hiện tại cũng như tương lai, chuyên cần hy sinh cầu nguyện cho quê hương đất nước và với tất cả lương tâm của mình tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng đáp lại lời mời gọi cứu nguy Tổ quốc.”

Theo gương Chúa Giêsu khi xuống thế làm người, Ngài cũng đã thuộc về một Tổ quốc là nước Do thái, Ngài trở thành người Do thái, sống dưới lề luật của Tổ quốc Ngài và hết tình gắn bó, xây dựng đất nước. Là người Việt nam, mọi tín hữu trong cộng đoàn Giáo xứ Trung Nghĩa quyết sống gắn bó với mảnh đất Việt nam, luôn nhớ ơn những người đã hy sinh xây dựng Tổ quốc. Thật vậy, có gắn bó với quê hương trần thế ta mới hiểu được thế nào là quê hương trên trời. Có tha thiết với lịch sử nước nhà, ta mới hiểu được thế nào là lịch sử cứu độ. Và có sống tốt vai trò của người công dân trần thế, chúng ta mới được trở nên công dân nước trời mai sau.

Xin Chúa Giêsu Phục sinh, qua lời bầu cử của Đức Maria rất thánh Mân Côi, Nữ Vương Hòa Bình: cho mọi thành phần trong đất nước Việt Nam từ những người giàu nhất cho đến những người nghèo nhất, từ những người có địa vị cao nhất cho đến những người người thấp hèn nhất, từ những người già nhất cho đến những người ít tuổi nhất, không phân biệt trai gái, không phân biệt tôn giáo… tất cả, tất cả không một ai thờ ơ với tình hình của đất nước trong hiện tại cũng như tương lai. Tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa cùng với sự cố gắng hết mình của mỗi người chúng ta tin chắc rằng tổ quốc Việt Nam sẽ được bình an, công lý và hòa bình sẽ được ngự trị trên đất nước và mọi người có thể sống trong âm no hạnh phúc.