Hưởng ứng thư kêu gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, và theo Thông báo của Tòa Giám Mục Giáo Phận Vinh lên tiếng kêu gọi về việc tổ chức cầu nguyện cho Đất Nước trong tình hình hiện nay.
Lúc 15h30’ ngày 17 tháng 5, toàn thể giáo dân giáo xứ Phù Long cùng với Cha quê hương Phêrô Lưu Văn Thành đã long trọng tổ chức Thánh lễ và giờ chầu Thánh Thể để cầu nguyện cho quê hương đất nước đang xảy ra căng thẳng có nguy cơ gây ra chiến tranh trên đất nước Việt Nam.

XEM HÌNH
Trong giờ chầu, mỗi người trong giáo xứ sốt sắng suy ngắm, thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể và hiệp thông cầu xin Chúa ban cho mỗi người được sống mạnh mẽ trong đức tin, sẵn sàng lên tiếng và sát cánh cùng với Giáo Hội và Đất Nước trong mọi việc, xin Chúa cũng đồng hành và ban hòa bình cho quê hương Đất Việt, cầu cho các cấp lãnh đạo của đất nước Việt Nam và Trung Quốc có chính sách đối thoại, tôn trọng sự thật và quyết định đúng để cho đất nước và mọi người dân được bình an. Cùng với những lời cầu nguyện và sự hiệp thông đó là những biểu ngữ băng rôn với nội dung như: “Xin cho Giáo Hội được hưng thịnh”, “Xin cho tổ quốc được bình an”, “Sự thật sẽ giải thoát chúng ta’, “Xin cho công lý và hòa bình được ngự trị trên quê hương đất nước”. Từ đó để nói lên rằng mỗi người trong giáo xứ luôn luôn hiệp thông cầu nguyện, sằn sàng bảo vệ Giáo Hội và quê hương Đất nước.