Một nhóm các chuyên gia y tế do Vatican bổ nhiệm đã xác minh tính xác thực của một phép lạ do sự cầu bầu của Đức Tổng Giám Mục Fulton Sheen, nhà giảng thuyết lừng danh của Hoa Kỳ. Biến cố này khiến án phong chân phước cho ngài tiến thêm được một bước đáng kể.

Hôm thứ Năm mùng 06 tháng 3, Đức Giám Mục Daniel Jenky của giáo phận Peoria, Illinois, Hoa Kỳ thông báo rằng nhóm các chuyên gia đã không thể đưa ra lời giải thích về mặt y khoa đối với trường hợp của một em bé đã khôi phục lại cuộc sống sau khi chết non. Các nhân viên y tế đã cố gắng hơn một giờ để cứu đứa bé, nhưng không thành công, trong khi cha mẹ em cầu nguyện với Đức Tổng Giám Mục Sheen. Đứa bé sinh vào tháng Chín năm 2010, tưởng đã chết bây giờ là một trẻ lành mạnh 3 tuổi.

Đức Cha Jenky nói:

"Hôm nay là một bước tiến quan trọng trong án phong chân phước cho Đức Tổng Giám Mục Fulton Sheen yêu quý của chúng ta, một linh mục miền Peoria và là một người con của mảnh đất thân yêu của chúng ta, là người được sinh ra để thay đổi thế giới".

Án phong chân phước cho Đức Tổng Giám Mục Sheen đã được bắt đầu từ năm 2002.

Báo cáo về phép lạ này giờ đây sẽ được xem xét bởi một nhóm các nhà thần học, và nếu họ chấp nhận, họ sẽ trình lên Bộ Phong Thánh. Sự chấp thuận này sẽ dẫn đến việc phong chân phước cho Đức Tổng Giám Mục Sheen, là người đã được Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô thứ 16 tôn lên hàng “Tôi Tớ Chúa” vào tháng Sáu năm 2012.

Sinh ở Illinois vào năm 1895, Đức Tổng Giám Mục Fulton Sheen được thụ phong linh mục tại giáo phận Peoria vào năm 1919. Ngài dạy triết học và thần học tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ, trước khi trở thành giám mục phụ tá của New York vào năm 1951. Sự nổi tiếng của ngài gia tăng nhanh chóng khi ngài bắt đầu hoạt động trong lãnh vực phát thanh truyền hình. Trong thập niên 1950 chương trình hàng tuần của ngài “Life Is Worth Living," là chương trình phổ biến nhất trên truyền hình Mỹ. Đức Giám Mục Sheen được bổ nhiệm làm Giám mục Rochester, New York vào năm 1966 và nâng lên tổng giám mục vào năm 1969. Ngài qua đời tại New York vào năm 1979.