Ít nhất 54 người, phần lớn là các nữ sinh, đang trên đường trở về sau một chuyến thực tập tại Bali, đã bị thiệt mạng sau khi chiếc xe buýt của họ đâm vào hai chiếc xe khác tại khu vực Đông Java của Indonesia.

Một chiếc xe tải đang phóng nhanh đã đâm thẳng vào chiếc xe buýt trong khi nó đang đi trên con đường xa lộ dọc bờ biển dẫn về Yogyakarta.

Sau đó, chiếc xe thứ ba, một chiếc xe tải nhỏ, đâm vào phía sau của chiếc xe buýt trước khi bùng cháy, cảnh sát cho biết.

Vụ đâm xe này được mô tả là tai nạn giao thông thảm khốc nhất trong năm của Indonesia.

Chiếc xe buýt là chiếc xe cuối cùng trong số ba xe chở học sinh về Yogyakarta sau chuyến đi nghiên cứu tại Bali.

Chiếc xe này đang leo ngược trên con đường dốc thì một xe tải xuống dốc bị mất kiểm soát đã đâm vào nó trên làn đường đối diện.

Ngay sau đó, lại bị một xe tải nhỏ đâm vào phía sau, chiếc xe buýt đã bốc lửa, thải ra khói dày đặc.

Sau khi chiếc xe đầu tiên đâm vào xe buýt, mọi người lập tức sợ hãi, người lái xe buýt cho cảnh sát biết.

"Tôi có thời gian để nói với các em học sinh phải mở cửa hậu, nhưng các em lại không mở được", ông ta nói.

"Mặc dù lúc đó đang rất đau sau vụ đâm xe, tôi vẫn cố phá vỡ một số cửa sổ, nhưng lửa bùng phát quá nhanh", người lái xe cho biết.

Người lái xe buýt và người lái xe tải nhỏ đã sống sót, nhưng người ta e rằng 50 học sinh nữ và một học sinh nam cùng hai giáo viên đã thiệt mạng.

Người lái chiếc xe tải lớn cũng sống sót, đã chạy trốn khỏi hiện trường và hiện đang bị cảnh sát truy lùng để thẩm vấn.

Nguyên nhân của tai nạn cũng chưa được biết ngay lập tức, mặc dù các nhà điều tra nói có thể chiếc xe tải đã bị mất phanh.

Đau khổ

Trường học Yogyakarta, nơi có các học sinh bị thiệt mạng, được biết vẫn đang trong cơn sốc.

Người ta đã cho tạm nghỉ tất cả các lớp học.

Các bậc phụ huynh đau khổ đã tụ tập tại trường để chờ tin tức. Một phụ nữ đã sụp xuống khi bà nghe con gái mình có mặt trên chiếc xe bị nạn.

Giới chức tại một bệnh viện gần vụ đâm xe đã bắt đầu nhiệm vụ khó khăn là xác định các xác người, nhưng các quan chức cho biết rất nhiều xác đã bị đốt cháy đến không nhận ra được.

Theo phóng viên BBC tại Jakarta, Rachel Harvey, các tai nạn ô tô không phải là chuyện bất thường tại Indonesia, nơi xe cộ và đường xá được bảo vệ kém.

Nạn tham nhũng thì lan tràn, và các bằng lái xe có thể được mua dễ dàng mà không cần qua kiểm tra, phóng viên BBC cho biết. (BBC)