Từ năm 2007, Thầy Nguyễn Quốc Bảo là tu sỹ thuộc Dòng Tên Hoa Kỳ. Đã trăn trở với mong muốn làm sao con số Linh Mục, Chủng Sinh và Tu Sĩ của đất mẹ ngày càng tăng trưởng tại đây. Đặc biệt sau khi Ngài được Đức Tổng Giám Mục Thomas Rodi đặt tay trao tác vụ Linh Mục, thì sự nhiệt huyết và hiệu quả của Ngài càng rõ rệt. Tính đến nay, sau 06 năm hoạt động, Ngài đã khéo léo lo cho Giáo Hội mẹ Việt Nam con số lên đến 130 Linh Mục, Chủng Sinh, Tu Sĩ thuộc các Giáo Phận từ bắc vào nam sang tu học tại Hoa Kỳ.

Xem Hình

Như vậy, cứ mỗi dịp cuối năm, anh chị em Linh Mục, Chủng Sinh và Tu Sỹ lại có dịp tề tựu bên nhau với một tinh thần liên đới, để nâng đỡ nhau trong suốt hành trình mục vụ của mình. Đó cũng là chủ đề của năm họp mặt “ HELP ONE ANOTHER- HÃY GIÚP ĐỠ NHAU”.

Năm nay, Nhóm Tu Sĩ Du Học được Giáo Xứ Thánh Antony tại Thành Phố Baton Rouge, tiểu bang Louisiana đón tiếp một cách nồng hậu. Cha Nguyễn Viết Tân và Cha Nguyễn Việt Hưng đã làm hết khả năng của mình có thể để con số 120 Linh Mục, Chủng Sinh và Tu Sỹ ăn phải cho ngon, ngủ thật yên giấc. Các Ngài cùng Giáo Xứ luôn thúc bách anh chị em Tu Sĩ hãy xem đây như mái nhà của mình. Sự nhiệt tình và yêu thương của các Ngài cũng như giáo xứ đã làm không ít trong số thành viên trong nhóm phải rơi lệ, thậm chí không muốn rời xa nhưng cũng đành cất bước ra về để tiếp tục hành trình sự nghiệp cầm bút trên xứ người.

Khép lại chuỗi ngày họp mặt, Đức Cha Nguyễn Huy Chương- Giám Mục Giáo Phận Đà Lạt đã chia sẻ trước cộng đoàn. “Tôi sẽ về và tường thuật lại cho mọi người cùng nghe về những gì tôi thấy nơi Giáo Xứ này, nơi điều tốt lành và sức mạnh nơi nhóm Tu Sĩ, và tôi sẽ về và trình bày thêm cho Hội Đồng Giám Mục biết về nhóm Tu Sĩ Du Học mà ngày hôm nay tôi có dịp hiện diễn trước anh chị em. Đây cũng là cơ hội để tôi làm chứng về sự thật mà trước đến nay ít ai biết đến”.

Peter Ca Nguyen