VINH - Sau đợt tập huấn của ban Caritas giáo phận Vinh tại Thuận Nghĩa, Yên Hoà trở thành giáo xứ đầu tiên trong giáo hạt kết nạp hội viên Caritas. Thánh lễ kết nạp diễn ra vào lúc 15h ngày 3/12/2013 trước sự hiện của cha Giuse Nguyễn Viết Nam-phó giám đốc Caritas giáo phận Vinh, Cha Antôn Nguyễn Văn Đính-quản hạt Thuận Nghĩa, cha Fx Đinh Văn Minh-quản xứ Yên Hoà cùng đông đảo bà con trong giáo xứ.

Hình ảnh

Được biết, trong số gần 1000 người được ghi danh vào hội, có 378 thành viên xin gia nhập đợt này. Đây là con số lớn so với tổng số 2500 giáo dân giáo xứ Yên Hoà. Thành quả này là sự cố gắng hi sinh của cha quản xứ. Hưởng ứng lời mời gọi của Ban Caritas giáo phận và nhận thấy nhu cầu cấp thiết của việc tông đồ bác ái, thời gian qua, ngài đã nỗ lực không biết mệt mỏi để mời gọi cộng đoàn gia nhập hội. Thánh lễ kết nạp hôm nay được cử hành vào ngày lễ mừng kính thánh Phanxicô Xavie-một ngày đặc biệt để nhắc nhớ bổn phận của mỗi người khi đã trở thành hội viên Caritas.

Bác ái là trung tâm hành đạo Kitô giáo. Đây là trách nhiệm cao cả mà Chúa và Giáo Hội đã trao phó cho mọi Kitô hữu. Trở thành hội viên Caritas là môi trường và cơ hội để mỗi thành viên thực thi triệt để lời Chúa Giêsu dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như chính thầy đã yêu thương anh em”(Ga 9,12). Nối tiếp truyền thống đạo Đức Cha ông truyền lại, các thành viên Caritas giáo xứ Yên Hoà đã quảng đại đáp trả lời mời gọi đó và sẵn sàng dấn thân cho sứ vụ mới.

Với lễ kết nạp này, ban Caritas giáo phận Vinh đã đặt một bước khởi đầu đầy hứa hẹn tại giáo hạt Thuận Nghĩa. Chắc chắn trong tương lai số hội viên sẽ được tăng lên và tinh thần bác ái Kitô giáo sẽ không ngừng được lan toả tới những người nghèo khổ.