Chỉ còn vài ngày nữa là tết Trung thu của các em thiếu nhi. Sáng hôm nay, Chúa Nhật 15/9/2013, đoàn từ thiện Anh Quang từ Thành phố Saigòn đến thăm và phát quà cho hơn 200 em thiếu nhi, không kể lương giáo tại giáo xứ Bình Khánh, hạt Xuân Lộc, Đồng Nai.

Xem hình ảnh

Trước khi kết thúc thánh lễ sáng Chúa Nhật, cha quản nhiệm Phêro Phan Khắc Giữa, thay mặt giáo xứ có lời cảm ơn đoàn từ thiện, và mời tất cả các em thiếu nhi không phân biệt lương giáo ở lại nhà thờ để nhận quà trung thu.

Trước khi nhận quà, các em thiếu nhi được quý thầy đại chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc giúp các em sinh hoạt cộng đồng vui tươi bổ ích.

Được biết, sau gần một năm tổ chức chương trình dạy anh văn miễn phí cho các em thiếu nhi và các bạn trẻ không phân biệt lương giáo ở đây, đến nay đã thu hút được đông các học viên đến học.

Quý thầy đại chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc rất nhiệt tình giúp đỡ các em kỹ năng nghe nói tiếng anh khá tốt, làm hài lòng các đấng bậc phụ huynh.

Lần đầu tiên tổ chức Trung thu đông vui ở Bình Khánh, được các anh chị trong đoàn phát quà trung thu, các em vui mừng háo hức khoe với bạn bè, nào là lồng đèn đẹp mầu sắc rực rỡ, nào là tập vở, và có cả hộp nến đốt đèn trung thu.

Và đúng đêm rằm trung thu của các em là tối thứ Năm 19 tháng 9 sắp đến, giáo xứ sẽ tổ chức thánh lễ vào buổi chiều dành riêng để cầu nguyện cho các em thiếu nhi, sau lễ là phát hơn 200 phần quà bánh trung thu cho các em thiếu nhi không phân biệt lương giáo, phần quà này do ông bà ký Dũng ở Bắc Hải, Hố Nai kính tặng.

Tết Trung thu là tết của trẻ em hay còn gọi là tết nhi đồng. Trẻ em đón tết có đèn xếp, đèn lồng, đèn ông sao, đèn con giống... sặc sỡ thắp sáng kéo nhau đi từng đoàn ca hát vui vẻ. Và khi rằm tới, có những đám múa sư tử với tiếng trống, tiếng hát “Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ngoài đình. Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh. Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng. Dưới ánh trăng vàng em cất tiếng hát vang”. Tiếng thanh la thật náo nhiệt.

Vui hơn nữa, trong dịp tết Trung thu, trẻ em nào cũng thuộc bài hát “Rước Đèn Tháng Tám” một cách thích thú: “Tết trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trong tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm. Đèn ông sao với đèn cá chép, đèn thiên nga với đèn bươm bướm. Em rước đèn này đến cung trăng. Đèn xanh lơ với đèn tím tím, đèn xanh lam với đèn trắng trắng. Trong ánh đèn rực rỡ muôn màu.”

Nhân dịp tết Trung thu, xin chúc các em một mùa Trung thu vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. Cầu chúc cho tâm hồn các em luôn đẹp như ánh trăng rằm và cuộc sống này luôn ngọt ngào như những chiếc bánh trung thu.