GIỚI TRẺ GIÁO XỨ BÌNH KHÁNH TĨNH TÂM MÙA CHAY

Vừa qua tại giáo xứ Bình Khánh, giáo phận Xuân Lộc đã trao tặng 120 phần quà do nhà hảo tâm thuộc giáo hạt Hố Nai và Long Thành trao tặng. Sáng nay, Chúa Nhật Lễ Lá ngày 9/4/2017 giáo xứ lại tiếp tục tặng thêm 40 phần quà cho những gia đình khó khăn trong xã Bình Lộc (không phân biệt lương giáo). Được biết các phần quà trên do gia đình chị Ánh Dung tại thị xã Long Khánh và một nhà hảo tâm xin được dấu tên tài trợ.

Xem Hình

Song hành với các hoạt động bác ái, giáo xứ cũng tổ chức buổi tĩnh tâm dành cho giới trẻ. Với chủ đề: “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân” của Hội Đồng Giám Mục năm 2017. Đây cũng là hoạt động thường niên được tổ chức đã 4 năm nay.

Dưới sự chủ tọa của cha Phêrô Phan Khắc Giữa là linh mục chánh xứ, đồng hành cùng các em còn có 6 thầy từ Đại Chủng Viện Thánh Giuse. Trong không khí gợi mở và sôi nổi các em cùng nhau thảo luận hai chủ đề:
1. Định hướng nghề nghiệp: Vấn đề tương lai đối với vật chất và đời sống đức tin.
2. Vấn đề lập gia đình: Sự chuẩn bị, dung hòa các mối quan hệ và giáo dục con cái.

Các bạn giới trẻ được chia làm ba nhóm để thảo luận, chia sẻ và viết bài thu hoạch. Đan xen trong buổi thảo luận, để giảm bớt áp lực, các bạn được tổ chức cho tham gia các trò chơi vận động làm giúp không khí thêm vui tươi và hào hứng hơn. Qua đây giúp cho giới trẻ có cái nhìn sâu sắc hơn đến định hướng phát triển tương lai sau này của mình.

Trong dịp này các em đã được thầy Phaxico xavie Nguyễn Văn Thi giảng viên đại học Văn Hiến, thầy là một tấm gương sáng cho một nghị lực biết vượt qua khó khăn, không ngừng vươn lên trong cuộc sống chia sẻ kinh nghiệm như sau:

Với chủ đề 1: để xây dựng một tương lai tốt đẹp các bạn trẻ phải:
- Trong niềm cậy trông vào Chúa các bạn phải mạnh dạn làm việc, mạnh dạn làm giàu.
- Biết thay đổi bản thân, tự tin với bản thân mình.
- Chăm chỉ, siêng năng và không ngừng cố gắng.
- Kiên định có ý thức, có nghị lực.

Với chủ đề 2: để xây dựng một gia đình hạnh phúc bền vững thì cần phải:
- Các bạn trẻ phải tìm hiểu thật kỹ nhau trước khi bước vào đời sống hôn nhân. Biết xây dựng đức tin trong đời sống hôn nhân Kitô giáo.
- Luôn khoan dung, yêu thương vô bờ bến và biết nhường nhịn nhau trong các mối quan hệ với gia đình.
- Luôn dành thời gian cho gia đình.
- Phải làm lụng để tạo ra của cải và biết tiết kiệm để phòng rủi ro và bền vững cho tương lai.

Ngoài ra các bạn còn được bác Batolomeo Nguyễn Quang Phi chia sẻ kinh nghiệm trong giáo dục con cái trong xã hội ngày nay.

Sau buổi tĩnh tâm Cha Phero đã đúc kết như sau: “Để thành công trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống thì ta luôn luôn đừng bao giờ quên Chúa. Chúa luôn nói với chúng ta qua các dấu chỉ của Ngài thông qua các việc làm hàng ngày, nếu mọi người biết chú ý”.

Chia sẻ về buổi tĩnh tâm, bạn Nguyễn Trọng Bình, không tôn giáo ở Bà Rịa – Vũng Tàu theo bạn đồng nghiệp ở thành phố về tham dự nói: “Chúc mừng giáo xứ đã tổ chức một buổi hoạt động thành công. Đây là môi trường tốt cho các bạn trẻ trau dồi, định hướng cũng như hiểu rõ thêm về đời sống hôn nhân. Từ đó, xác định được những mục tiêu cần làm, có thái độ đúng đắn để có thể chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân.

Buổi hoạt động cũng là sân chơi lành mạnh, giúp giới trẻ có thêm niềm vui qua các trò chơi vận động, giúp giảm bớt áp lực trong cuộc sống”.

Bạn Maria Nguyễn Thùy Tiên Anh, một bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân tâm sự: “Cảm ơn cha đã tổ chức buổi tĩnh tâm ngày hôm nay, nhờ đó con nhận biết mình cần phải có sự chuẩn bị nhiều thứ cho cuộc sống hôn nhân sắp tới mà trước đây con chưa nghĩ tới.”

Đang làm việc tại một ngân hàng thành phố, bạn Maria Trần Ngọc Huệ đã chia sẻ kinh nghiệm giúp giảm áp lực trong công việc như sau: “Khi chán nản nhất thì nghĩ đến lý do mình bắt đầu công việc này. Phải nghĩ đến gia đình và những người mình yêu thương mà ra sức phấn đấu vượt qua, mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp nếu ta luôn biết cầu nguyện và tin tưởng Chúa luôn ở cùng mình.”

Buổi tĩnh tâm khép lại sau lời cảm ơn và lời hứa quyết tâm xây dựng một tương lai tốt đẹp làm nền tảng bền vững cho đời sống hôn nhân sau này. Giới trẻ của giáo xứ luôn chờ đợi một buổi tĩnh tâm nhiều bổ ích ở những năm về sau.

Mùa chay là khoảng thời gian để chúng ta cùng dừng lại, sống chậm đi, suy nghĩ thấu đáo và yêu thương nhiều hơn. Chúng con xin dâng cho Chúa tất cả những thiếu sót của bản thân mình, để cố gắng xây dựng một con người mới, canh tân đời sống đức tin sao cho xứng đáng với tình yêu bao la của Chúa và đón mừng Chúa Phục Sinh.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Bình Khánh