HÀ NỘI - Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2013, các bạn trẻ của hai giáo xứ Phương Trung và Canh Hoạch hân hoan mừng lễ thánh An-phong-sô bổn mạng. Chương trình mừng lễ đã được chuẩn bị chu đáo từ nhiều ngày trước. Dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng (OP), rất nhiều bạn trẻ đã quy tụ về giáo xứ Canh hoạch để mừng lễ và gặp gỡ giao lưu.

Xem hình ảnh

Tham dự Chương trình mừng lễ Bổn Mạng có Cha Quản hạt Phao-lô Nguyễn Văn Đoàn, Cha giáo Phanxico Xavie Đào Trung Hiệu, Quý Thầy, Quý Sơ và khoảng 500 bạn trẻ của hai xứ Phương Trung và Canh Hoạch, các bạn sinh viên Công Giáo Hải Hà, giới trẻ giáo xứ Thạch Bích, Mỗ Xá, Lam Điền, Đàn Giản…

Chương trình được bắt đầu vào lúc 16h 30, do cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn – Quản Hạt Thanh Oai khai mạc. Sau đó các bạn trẻ được nghe thuyết trình về Năm Đức Tin với chủ đề: “Đức tin Công Giáo với người trẻ hôm nay” do Cha Phanxicô Xaviê Đào Trung Hiệu (OP) trình bày. Cuối phần thuyết trình, cha Phanxicô đã trả lời các câu hỏi của các ban trẻ đặt ra liên quan đến cuộc sống của giới trẻ ngày nay. Thiết nghĩ các bạn trẻ hai xứ sẽ lãnh nhận được nhiều hoa trái đức tin, giúp các bạn đặt niềm tin vững chắc vào Đức Kitô.

Cao điểm của trương trình là Thánh lễ mừng kính thánh An-phong-sô Bổn mạng giới trẻ của hai xứ. Thánh lễ diễn ra thật sốt sáng và ý nghĩa trong bối cảnh Năm Thánh Đức Tin của Giáo Hội toàn cầu và ngày Đại hội Giới trẻ Thế Giới được tổ chức tại Brazil.

Cuối Thánh lễ Cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng (op) đã cử hành Nghi thức sai đi cho các bạn trẻ. Nghi thức mang ý nghĩa sâu sắc giúp các bạn trẻ ra đi chiếu sáng cho mọi người và mọi nơi.

Thánh lễ kết thúc với bài hát “Chúa sai tôi” vang lên trong lòng các bạn trẻ và mỗi người thúc giục các bạn lên đường làm nhân chứng đức tin cho Chúa và Giáo Hội hôm nay. “Giờ đây Chúa sai tôi đem tin yêu đến cho mọi người…Được Chúa sai đi, tôi hân hoan gieo rắc tình người, đem an vui cùng với nụ cười cho thế giới hôm nay.. .Mong sao cho bốn phương là con một Chúa, để tình người anh em thắp sáng bên nhau, để cuộc đời không còn những tiếng thương đau”.