Được sự đồng ý và khích lệ của Đức Giám Mục Giáo phận Đà Nẵng, theo nguyện vọng của Anh Chị Em Ca viên các Ca đoàn thông qua các Ca Trưởng trong " Ngày Hội Ca Trưởng Lần Thứ V - 2011 ", và để tạo điều kiện giao lưu, học hỏi giữa các Ca viên, Ca đoàn, Ban Thánh Nhạc Giáo phận Đà Nẵng, dưới sự điều hành của Cha Trưởng Ban FA Lưu Văn Hoàng, sẽ tổ chức " Ngày Ca Đoàn Lần Thứ I Năm 2011 " dành cho tất cả anh chị em Ca viên thuộc các Ca đoàn của 46 Giáo xứ và Giáo họ trên toàn Giáo phận, dự kiến vào ngày 18 & 19/7/2011 sắp đến.

Xem hình ảnh

Lồng trong " Ngày Ca Đoàn Lần I Năm 2011 " sẽ diễn ra Chương trình " Đêm Hoan Ca " gồm các tiết mục Ca Múa Nhạc của các Ca đoàn, và đặc biệt là buổi Chung kết " Tiếng Hát Thánh Ca Lần I: Ca Vang Tình Chúa " của 12 Thí sinh đã vượt qua vòng loại tại các Giáo Hạt Đà Nẵng & Hội An (05 thí sinh), Giáo Hạt Hòa Vang (03 thí sinh) và Giáo Hạt Tam Kỳ & Trà Kiệu (04 thí sinh).

Mở màn cho Vòng Loại là hai Giáo Hạt Đà Nẵng và Hội An được tổ chức tại Giáo xứ Thanh Đức vào các đêm 19 & 20/6/2011.

30 Anh Chị Em được các Ca đoàn tuyển chọn và giới thiệu tham gia Vòng loại của Hạt.

Sau 2 đêm thi diễn sinh động và hấp dẫn... dưới sự hiện diện đầy ưu ái của Cha Tổng Đại diện Giáo phận FX. Đặng Đình Canh, Cha Quản xứ Thanh Đức FX. Nguyễn Văn Thịnh, Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo phận FA Lưu Văn Hoàng và rất đông bà con Thanh Đức, Ban Giám Khảo đã chấm điểm công khai chọn 05 Thí sinh đạt số điểm cao nhất vào Đêm chung kết. Đó là các anh/chị: Maria Nguyễn Mai Thy (Hội An), FX Nguyễn Thanh Phong (Vĩnh Điện), Anna Nguyễn Thị Kim Cúc (Nội Hà), Philipphe Nguyễn Thiện Khanh (An Hải) và Anna Nguyễn Thị Thanh Nga ( Nội Hà).

Nói như Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo phận, nếu gọi hai đêm Vòng loại đầu tiên diễn ra tại Thanh Đức là " Một bữa tiệc ", thì các Thí sinh đã phục vụ cho mọi người hiện diện những món ăn " cao lương mỹ vị, thật xứng đáng với mỹ từ " Ca Sĩ Vĩnh Hằng " mà tác giả cuốn sách cùng tên đã mạnh dạn đặt cho.

Đối với Giáo xứ Thanh Đức, nằm trong Chương trình Thể Thao - Văn Nghệ - Ẩm Thực... mừng Lễ Thánh Phêrô & Phaolô: Quan Thầy Giáo xứ sắp tới, hai đêm Vòng Loại vừa qua đã làm tăng thêm niềm vui " Thánh thiện " và là đoản nhạc chính của bản trường ca hân hoan và vui sướng chào mừng Ngày Đại Lễ Quan Thầy của mình.

Cảm tạ Ơn Chúa,
Cám ơn Ban Thánh Nhạc Giáo phận,
Tri ân mọi con người đã có những " Tấm lòng ".


Kính chúc " Ngày Ca Đoàn Giáo Phận Đà Nẵng Lần Thứ I " và Chương trình " Giao Lưu Tiếng Hát Thánh Ca Lần I: Ca Vang Tình Chúa " được đẹp lòng Chúa và sinh ích lợi cho tất cả mọi người.

" Hồng ân Thiên Chúa bao la,
Muôn đời con sẽ ngợi ca Danh Người "


Giao lưu " Tiếng Hát Thánh Ca: Ca Vang Tình Chúa " tại Giáo phận Đà Nẵng ( 2 )

Xem hình ảnh

Sau 02 đêm tại Thanh Đức, nơi mà hai Giáo Hạt Đà Nẵng và Hội An mở màn cho Vòng Loại cuộc thi " Tiếng Hát Thánh Ca Lần I: Ca Vang Tình Chúa ", thì hôm nay, 21/6/2011 tại Giáo xứ An Ngãi, lại tiếp tục diễn ra đêm Vòng Loại các giọng ca thuộc Giáo Hạt Hòa Vang Gp Đà Nẵng.

Giáo xứ An Ngãi vốn nổi tiếng với quang cảnh Núi Sọ, nơi mà hằng năm, Giáo phận luôn tổ chức Ngắm Đàng Thánh Giá trọng thể và cử hành Thánh Lễ Thứ Tư Lễ Tro mở đầu Mùa Chay do Đức Giám Mục Giáo phận chủ tế cùng với Linh Mục Đoàn.

Đêm nay, không khí thật an lành và mát mẻ, không như thời tiết nóng bức tại thành phố Đà Nẵng.

Về dự Đêm Vòng Loại thứ hai dành cho các Ca đoàn thuộc Giáo Hạt Hòa Vang có 18 thí sinh. Vì thế Ban Tổ chức quyết định chia thành 2 đêm: 21 & 22/6/2011.

An Ngãi, một Giáo xứ có bề dày truyền thống đạo đức, với danh số Giáo dân gần 5.000 người, thật là nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện như cuộc thi Thánh Ca hôm nay. Bởi thế, số lượng " cổ động viên " có mặt rất đông và ủng hộ cũng rất nhiệt tình.

Hai đêm Vòng Loại tại An Ngãi hân hạnh được đón tiếp Cha Hạt Trưởng Hạt Hòa Vang Gioakim Trần Kim Thượng, Cha Quản xứ An Ngãi Giuse Nguyễn Văn Thú, Cha Quản xứ Hội Yên Phêrô Trần Công Thạnh, Cha Phó Hòa Khánh Phaolô Phạm Thanh Thảo, Cha Phó An Ngãi Anrê Phạm Quang. Và như thường lệ, nhân vật không thể thiếu là Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc FA Lưu Văn Hoàng cùng Ban Giám Khảo cuộc thi.

Khi nhiệt tình, khi sâu lắng, khi vang cao và rất tâm tình..., đó là cảm nhận của mọi người tham dự dành cho các thí sinh trình bày các Ca khúc Thánh Ca của hai đêm qua.

Kết quả 03 thí sinh được vào Đêm Chung Kết sắp đến là anh/ chị Anê Lưu Thị Ngọc Quỳnh đến từ Gx Hòa Khánh, Goakim Trần Ngọc Hùng đến từ Ca đoàn An Ngãi, và Têrêxa Huỳnh Thị Tô Châu đến từ Gx Cẩm Lệ.

Xin tạ ơn Chúa trước hết và trên hết. Xin tri ân sự đón tiếp nồng hậu và cách tổ chức thật nhiệt tình, chu đáo của Cha Quản xứ, cha Phó và các Ban Ngành Đoàn Thể thuộc Giáo xứ An Ngãi.

Cám ơn " lực lượng đông đảo " bà con Giáo dân đã đến động viên, cổ vũ thật khách quan và hết mình để hai đêm Vòng Loại tại Hạt Hòa Vang thành công ngoài mong đợi.

Và đặc biệt, xin cám ơn các Thí Sinh đã quảng đại bỏ nhiều thời gian để tập dượt và dự thi với tất cả tâm hồn của mình.

Hẹn gặp lại trong đêm Vòng Loại tiếp theo tại Giáo xứ Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu, nơi mà các giọng ca vốn nổi tiếng của hai Giáo Hạt Tam Kỳ và Trà Kiệu " trổ tài " phục vụ cho bà con Trà Kiệu và các vùng lân cận.

" Hát là cầu nguyện hai lần ".

Giao lưu " Tiếng Hát Thánh Ca: Ca Vang Tình Chúa " tại Giáo phận Đà Nẵng (3)

Vậy là đêm Vòng Loại cuối cùng của Chương Trình " Giao lưu: Tiếng Hát Thánh Ca: Ca Vang Tình Chúa " dành cho hai Giáo Hạt Tam Kỳ và Trà Kiệu được tiến hành tại Giáo xứ Trung Tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu vào tối 23/6/2011 đã tới.

Xem hình ảnh

Khi chúng tôi đến Nhà xứ Trà Kiệu thì Cha Hạt trưởng đang dâng Thánh lễ trọng mừng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả.

Đập vào mắt chúng tôi là sân khấu nho nhỏ đặt ngay cửa chính Nhà thờ " hầm ", nằm gọn gàng giữa hai cầu thang bậc cấp uốn tròn được trang điểm bằng cặp Song Long đang trườn xuống từ Nhà thờ " lầu ". Tiền sảnh Nhà thờ vốn rất đẹp được chọn làm hậu cảnh của sân khấu, nơi các thí sinh sẽ bước lên trình diễn những bài Thánh Ca của đêm Vòng loại cuối cùng nầy.

Về trên Đất Thánh của Mẹ, bao giờ cũng thế, tâm hồn mọi người con đều lâng lâng cảm giác thân thương, gần gủi và an bình khác thường.

Đêm nay,12 anh chị đến từ các Giáo xứ thuộc Hạt Tam Kỳ và Hạt Trà Kiệu sẽ thi diễn để Ban Giám Khảo lựa ra 03 người có số điểm cao nhất, cùng với 8 anh chị đã vượt qua Vòng Loại trước đó từ các Giáo Hạt Đà Nẵng, Hội An, Hòa Vang, tham dự Đêm Chung Kết vào tối 18/7/2011 sắp đến.

Đoàn Thí sinh của Trà Kiệu, là " Sân nhà ", nên có mặt sớm nhất.

Nhưng phải nói Đoàn Thí sinh của Giáo xứ Hoằng Phước, một vùng đất rất nghèo và xa xôi của Giáo phận Đà Nẵng, có mặt sớm thứ hai, làm chúng tôi vừa cảm phục, vừa xúc động, lại làm cho Anh Em Ban Thánh Nhạc Giáo phận lên tinh thần và kỳ vọng đây là đêm Vòng Loại nữa sẽ thành công như mong đợi.

Đoàn Thí sinh từ Giáo xứ Hoằng Phước được chính Cha Quản xứ Antôn Nguyễn Tri Pháp dẫn đầu gồm 11 thành viên, nhưng chỉ có 02 thí sinh thi diễn. Cả Cha và con chở nhau bằng xe máy, vượt quảng đường gân 60 cây số để đến Trà Kiệu dự thi.

Đêm Vòng Loại cuối cùng này được vui mừng chào đón Cha Hạt Trưởng Hạt Trà Kiệu Phaolô Đoàn Quang Dân, Cha Quản xứ Hoằng Phước Antôn Nguyễn Tri Pháp, Cha Quản xứ Xuân Thạnh ( Bà Rén ) JB Hồ Thái Sơn và Cha Phó Trà Kiệu Simon Nguyễn Can Trường, cùng Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc Giáo phận và Ban Giám Khảo.

Rất đông bà con Giáo dân đã đến chia sẻ và cổ vũ cho các thí sinh.

Ngồi dưới táng của các cây me già cao lớn, từng đợt gió thật mát thổi qua, ai nấy phấn khởi và vỗ tay tán thưởng thật lớn và dài. Đúng là một ngày hội Thánh Ca thật sự.

Giọng ca nữ, chị Anna Phạm Thị Ái Châu của Ca đoàn Trà Kiệu, trong nhạc phẩm Thánh Ca Vào Đời " Làm Dấu " ( Làm Dấu Thánh Giá. NV ), đã đưa cả một rừng người nghe bên dưới đi từ ngạc nhiên nầy đến ngạc nhiên khác bới chất giọng, sự diễn đạt và xử lý âm tiết cách ngọt ngào và đầy cảm xúc của chị. Tiết mục " rất có hồn " này phải còn in đậm khá lâu trong lòng mọi người hiện diện trong đêm nay.

Sau khi 12 Thí sinh trình bày hết 24 bài Thánh Ca ( mỗi thí sinh 02 bài ), Ban Giám Khảo phải rất vất vả để chỉ được lựa 03 người có số điểm cao nhất, bởi có khá nhiều giọng hát thật hay và thật tâm tình, gây nhiều cảm xúc cho người nghe.

Đó là chị Anna Phạm Thị Ái Châu ( Trà Kiệu ), chị Maria Trần Thị Lệ Thu ( Tam Kỳ ) và anh Phêrô Lê Công Ánh ( Xuân Thạnh ).

Vòng Loại Chương Trình " Giao lưu Tiếng Hát Thánh Ca Lần I: Ca Vang Tình Chúa " đã khép lại với biết bao niềm vui, sự nhiệt thành và lòng quảng đại của nhiều người, từ Đức Cha Giáo phận, Cha Trưởng Ban Thánh Nhạc, Quý Cha Hạt Trưởng, Quý Cha quản xứ - Phó xứ... đến mọi bà con Giáo dân của các Giáo xứ đăng cai.

Tất cả là Hồng Ân.
Đội ơn Trời, Tạ ơn người.

Hẹn gặp lại trong Đêm Hoan Ca - Chung Kết " Tiếng Hát Thánh Ca: Ca Vang Tình Chúa " vào " Ngày Ca Đoàn Lần Thứ I năm 2011 Giáo phận Đà Nẵng " sắp đến.