Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ

Nghe danh Giêsu cả trên Trời và dưới đất đều phải phủ phục và bái lậy Ngài. Phúc cho nhân loại chúng ta, hết thảy đều cùng được vào Vương Quốc của Ngài, từng người một. Quả thật chúng ta chưa từng bao giờ nghe một Ông Vua nào mà lại yêu nhân loại đến nỗi chết thay tội lỗi cho toàn dân. Ta cũng chưa bao giờ nghe một Ông Vua nào nơi trần gian này mà lại yêu thương người đến như Ông Vua Giêsu mà chúng ta được biết. Ta cũng chưa từng nghe tiếng một ông Vua nào mà không dùng quyền thế và bạo lực của mình để bắt toàn dân phải hy sinh mạng sống cho ông, bắt bớ những con người vô tội, hung hãn và dùng bạo lực với những tôi trung, những khi họ làm lỗi. Có phải lịch sử nước Việt Nam và nước Tầu, chúng ta có cơ hội đọc sách, coi phim, và được biết có rất nhiều những tướng lãnh và dân vì lòng trung thành, yêu Vua, yêu Tổ Quốc đến nỗi đã chống cự với quân địch cho đến hơi thở tàn của mình, với mục đích là bảo vệ cho Vua hay con của Vua được an toàn tánh mạng không phải chết, chứ có ông Vua nào lại khác thường và khờ dại đến nỗi giống như Ông Vua Giêsu đi chết dùm cho thiên hạ như Ông vậy đâu! Đã thế còn bị người đời chế nhạo cho rằng Ông Giêsu này chắc bị điên và ngay cả bây giờ cũng còn rất nhiều người không thích nghe tên Ông và vẫn tiếp tục phỉ báng danh của ông qua những người đi theo và tôn thờ Ông.

Vua ở bất cứ triều đại, thời đại, hay một quốc gia nào, thường xử phạt người dân một cách rất là nặng nề nhưng không một ai dám kêu ca và ta thán, nếu có thì chỉ dám chửi rủa thầm lặng trong lòng mà thôi! Có những tội mà thời xưa những quan chức, tướng lãnh, và quan thần, có tầm cỡ trong triều, rất sợ làm lỗi với nhà Vua, bởi nếu có chứng cớ thì chẳng những một mình họ bị xử tử mà còn dính líu tới gia đình nữa! Có những lỗi lầm của cận thần và của dân mà họ bị xử trảm đến cả chu di tam tộc, khủng khiếp thật. Tập tục xưa, khi Vua đi ngang qua, tất cả mọi người phải quỳ xuống, đầu cúi sát thật thấp, gầm mặt xuống không được nhìn thấy long nhan của Vua, nếu cả gan nhìn mà bắt gặp là bị xử tử ngay. Hoặc xui cho những ai có trùng tên với "họ" của nhà Vua thì gia đình đó sẽ không thoát khỏi tội và bị chém đầu? Tôi không biết tội phạm húy này có bị chu di tam tộc hay không thì tôi cũng không được rõ!?? Theo tôi được biết thì có đến vài chục cái tên, từ mấy đời của nhà Vua, mà mọi người trong nước phải học thuộc lòng để biết mà tránh đặt những tên Cấm đó cho con cháu.

Những ông Vua xưa kia, hầu như không ông nào mà không dùng quyền bính trong tay của mình để phạm biết bao nhiêu tội và làm quốc gia phải điêu đứng khổ sở vì đêm ngày chỉ biết say mê sắc đẹp, thu quén, gom góp tất cả vào cho mình, chất đầy vào kho lẫm, cắt xén của dân, ăn cắp của dân, mà không cần biết dân chúng căm thù mình đến mức độ nào!??? Vâng, từ Vua cho đến các nịnh thần, tất cả chỉ biết càn quét, và áp bức dân. Dân càng bị áp bức và bị bách hại nhiều thì cơ hội lật đổ chính quyền càng nhiều. Mong sao tìm kiếm cho được một vị Vua tài giỏi nhân đức, để quốc thái dân an, và mọi người trong nước được ấm no hạnh phúc.

Khi xưa trên núi Sọ, cách nay gần 2000 năm, người ta có tôn vinh (một cách nhục mạ và diễu cợt) một người có tên là Giêsu lên làm Vua của dân Do Thái, sau khi Người đã bị xỉ nhục, bôi nhọ, đánh đập, đội gai trên đầu, ôm Thập Giá của Ông đi suốt một quãng đường thật dài, ngã lên ngã xuống 14 lần, bị lột trần, và sau cùng Ông Vua Giêsu đã trút hơi thở cuối cùng. Quả Ông Vua Giêsu này cả một cuộc đời của Ông chưa từng gây thù gây oán với ai, mà chỉ khuyên mọi người phải thương yêu nhau. Ai vả má bên phải, hãy đưa cả má bên trái cho họ vả luôn. Cho ai vay mượn thì chớ có vội đòi lại và chớ có lấy lãi cao. Ai xin áo ngoài thì hãy cho cả áo bên trong. Hãy yêu thương kẻ thù và cầu nguyện nhiều cho họ, nếu không thì ta chẳng có công đức gì trước mặt Thiên Chúa, vì có phải những người samaritan (ngoại đạo) họ mới không làm được như chúng ta, mang danh xưng là người Kitô hữu vậy không!????.... Là nếu ai yêu họ thì họ yêu lại? Ai mượn nợ họ thì phải trả họ sòng phẳng. Ai là bạn thân của họ xin áo ngoài thì sẽ được cho cả áo bên trong. Ai vả má phải của họ thì họ vả lại gấp đôi? Ấy là lẽ thường tình mà đời thường trong cuộc sống hằng ngày, hà tất ta thấy con người chúng ta đối đãi với nhau như vậy!?.... Ông Vua Giêsu còn dậy chúng ta nhiều điều nữa, xem chừng như nghe rất chói tai cho nhiều người? Những người mà muốn tẩy chay Ông, luôn tìm cách để ám hại Ông, vì Ông là cái gai xốn mắt họ.

Trước và nay, lai lịch của Ông Vua Giêsu này từ nơi sanh trưởng, lớn lên, cũng có nhiều người được biết đến. Ông được sanh ra tại Bêlem trong hang lừa, con của bà Maria và ông Giuse làm nghề thợ mộc. Con nhà nghèo. Lớn lên thì rời cha mẹ để đi giảng về Nước Trời. Không thấy nói đâu là ông có bằng cấp chi cả!? Ông chỉ dậy người ta theo thần khí của Cha Ngài trên Trời ban tặng. Ông thích cầu nguyện với Cha Ngài lắm! Ông dùng quyền năng của Cha Ngài để chữa bá bệnh và trừ quỷ dữ. Ông rất ghét dân Phariseu và dân biệt phái vì Ông cho rằng họ là bọn giả hình, mang tiếng là thông giỏi luật Chúa, nhưng không làm theo những điều luật Chúa truyền dậy. Chỉ giỏi ăn cắp của những bà già góa và người nghèo khổ. Ông bảo họ chẳng khác nào là những mồ mả tô vôi thật đẹp đẽ bên ngoài nhưng bên trong đầy giẫy những giòi bọ lúc nhúc thối tha. Ông luôn xót thương người, nhất là thương những người nghèo túng, tật bệnh, và vô cùng tội lỗi. Ông chữa cho biết bao nhiêu con người và ông cũng tha thứ tội lỗi cho biết bao nhiêu người, điển hình nhất là một phụ nữ rất tội lỗi múc nước cho Ông uống bên chiếc Giếng ngày xưa. Kế đến là bà Maria Madalina. Rồi sau cùng là ông Baraba, một tên cướp của giết người khét tiếng, được Ông Vua Giêsu hứa ban cho về Nước Trời vào cùng một ngày với Ông.

Buồn thay! Cho đến ngày hôm nay cũng còn rất là nhiều người trên thế giới chưa biết đến danh tiếng của Ông. Một vị Vua nhân từ, hiền lành, độ lượng, khoan dung, không biết thù ghét ai, rất tôn kính Chúa Cha, dành thật nhiều thời giờ để cầu nguyện, rất có hiếu và luôn vâng lời Mẹ Maria và dưỡng phụ Giuse, bởi chắc còn rất nhiều người vẫn không tin Ông Giêsu vì cho rằng Vua của họ không thể nào là một con người bất tài vô tướng. Không có Ngai vàng và không có Lầu Đài thì không phải là Vua. Vua gì mà lại không nhà không cửa? Vua gì mà lại sanh ra trong hang đá? Vua gì mà Cha Mẹ không là gì trong một xã hội? Vua gì mà Cha chỉ là ông thợ mộc quèn? Vua gì mà có cuộc sống lang thang rày đây mai đó chẳng có nơi để gối đầu? Vua gì mà chỉ dậy dỗ con người ta phải tìm kiếm Nước Trời? Vua gì mà dậy dỗ con người ta ăn hiền ở lành, khiêm nhường, thật thà như đếm, không gian manh, không tham lam, không gian dâm, không ngoại tình, không. ... cái gì cũng không hết, thì cuộc đời còn có nghĩa lý gì nữa!? Sống mà chẳng được hưởng thụ thì sống làm gì!?? Quả Ông Giêsu này thật tình là ông bị điên???? Đấy là nhiều người nghĩ về Ông Giêsu như vậy!

Lậy Chúa Giêsu Kitô là Vua Trời Đất!

Xin cho tất cả chúng con trên toàn khắp địa cầu được giống cái điên của Chúa, bởi cái khôn của thế gian chẳng giúp ích gì cho linh hồn đời đời của chúng con. Cái khôn của thế gian chẳng mang lại lợi lộc gì mà ngược lại, làm chúng con mất đi sự bình an, mất đi nhân phẩm của một con người, mất đi cái hạnh phúc đích thực là được làm con cái Thiên Chúa, chẳng những ngay tại đời này, mà cả muôn đời sau, thiên thu, vĩnh cửu, trên Nước Hằng Sống, một Nơi mà mọi sự đều lành thánh, thánh thiện, và tràn đầy tình yêu thương của Thiên Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần, đến muôn thuở muôn đời.

Vạn tuế, vạn vạn tuế, Vua Giêsu Kitô, Vua của toàn thể nhân loại chúng con. Amen.