Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc tháng 1 năm 2024 nhấn mạnh tới việc mục vụ của người giáo dân và phát động Năm cầu nguyện

Vào lễ kính Lời Chúa 21/1/2024, ĐTC sẽ trao Thừa tác viên Đọc sách cho 2 ứng viên và chín người khác sẽ nhận chức vụ Giáo lý viên. Họ là những tín hữu đại diện cho dân Chúa, họ đến từ Brazil, Bolivia, Hàn Quốc, Chad, Đức và Antilles

Theo Thông tấn xã ZENIT ngày 15.01.2024 thì vào Chúa nhật thứ năm lễ kính Lời Chúa sẽ được cử hành vào ngày 21 tháng 1 năm 2024, một Ngày lễ do Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập vào ngày 30 tháng 9 năm 2019. Với chủ đề được rút ra từ Tin Mừng Thánh Gioan: “Hãy ở lại trong Lời Thầy” (Ga 8:31).

Vào lúc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật, ngày 21 tháng Giêng, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô và sau đó, với mục đích làm sống lại trọng trách của các tín hữu là phải biết Kinh Thánh, ngài sẽ trao sách Tin Mừng Máccô cho một số thành viên trong thánh lễ.

Các thừa tác viên được trao tặng sách thánh trong thánh lễ này sẽ là các thừa tác viên Đọc sách và dậy Giáo lý cho một số giáo dân: hai người sẽ nhận được thừa tác Đọc sách và chín người sẽ nhận thừa tác dậy Giáo lý. Họ là những tín hữu giáo dân đại diện cho Công đồng dân Chúa và họ đến từ Brazil, Bolivia, Hàn Quốc, Chad, Đức và Antilles.

Mục đích nhấn mạnh tới vấn đề thiết yếu là Phúc âm hóa thế giới, của Bộ Truyền giáo, do Đức Thánh Cha ủy thách cho trách vụ thúc đẩy sự kiện này, đã cung cấp trực tuyến một sự trợ giúp phụng vụ-mục vụ miễn phí để sống Lời Chúa và cầu nguyện trong cộng đồng, trong gia đình và cá nhân.

Văn bản, năm nay chỉ có phiên bản kỹ thuật số, có thể được tải xuống bằng tiếng Ý, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Pháp và tiếng Ba Lan tại www.evangelizatiio.va. Đó là một công cụ đưa ra những đề xuất nhằm thúc đẩy một cuộc gặp gỡ sâu sắc với Lời Chúa trong cộng đồng, trong gia đình, trong cuộc sống hàng ngày, và cũng bao gồm các bài viết, suy niệm, văn bản Chầu Thánh Thể và những gợi ý mục vụ khác nữa.

Nhân dịp Chúa nhật kính Lời Chúa, Đức Thánh Cha sẽ chính thức khai mạc Năm Cầu nguyện, chuẩn bị cho Năm Thánh 2025. Sau khi thúc đẩy việc suy tư về các tài liệu và nghiên cứu những thành quả của Công đồng Vatican II vào năm 2023, theo ý muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô, năm 2024 sẽ được dành riêng cho các giáo phận trên toàn thế giới để khám phá lại tính trọng tâm của việc cầu nguyện và năm 2025 là Năm Thánh Cầu Nguyện.