LITTLESAIGÒN -- Sáng nay ngày 1/2/2005 vào lúc 10::00 giờ đã có buổi trực tiếp truyền thanh về nghi lễ trao số tiền $827,114,36 mỹ kim cho đại diện Hồng Thập Tự (Red Cross) để giúp nạn nhân sóng thần Á Châu. Buổi lễ được tổ chức tại Hội Quán của LittleSaigon Radio.

Cô Mai Khanh trao nhân phiếu cho bà Lindhouse
Hiện diện trong buổi lễ này có các đại diện của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, bà Lindhouse đại diện Hồng Thập Tự, luật sư Nguyễn Tuấn Hoàng là Ủy viên Cố Vấn cho TT Bush về người Mỹ gốc Á châu và Thái Bình Dương, bà thị trưởng Rice của Wesminster và các viên chức chính quyền thuộc hai thành phố Westminster và Garden Grove, các đại diện các đoàn teh63 và nhân sĩ trong Cộng Đồng Việt Nam.

Lễ trao tiền do đài LittleSaigòn Radio và tuần báo Vietide tổ chức cùng lúc tại 3 miền: Nam California, San José và Houston Texas. Số tiền lớn nêu trên có được là do sự đóng góp của đồng bào Việt Nam do đài và tuần báo nêu trên cổ động.

Anh Đinh Quang Anh Thái giới thiệu chương trình và mời ông Lê Tinh Thông là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị nói về ý nghĩa và thành tích mà qúi đài và báo Vietide đã đạt được. Ông Thông nhấn mạnh rằng sự than2h công quyên được số tiền lớn này là do sự rộng lượng của tất cả đồng bào, vì cũng đã trải qua cảnh ngộ di tản tìm tự do, và trước đây đã từng được các quốc gia này cho tạm dung, nên đây là nghĩa cử tỏ lòng cám ơn của đồng bào Việt Nam. Ông cũng cám ơn tất cả đồng bào Việt Nam mọi giới đã tham gia cuộc lạc quyên này.

Cố vấn TT Bush: Ls nguyễn Tuấn Hoàng
Tiếp đến, bà thị trưởng Rice, đại diện nghị sĩ Dunn, các viên chức thành phố cũng lên phát biểu cảm tưởng tất cả đều nhấn mạnh tới lòng quảng đại của người Việt Nam trước nỗi đau thương của những nạn nhân sóng thần. Họ đều cho đây là một thành tích hàng đầu đáng ca ngợi và tỏ sự lớn mạnh đoàn kết của Cộng Đồng Việt Nam. CÁc viên chức nêu trên đều tặng bằng khen thưởng cho LittleSaigòn Radio. Đặc biệt Thượng Nghị Viện California cũng trao một bàng khen thưởng.

Sau đó, luật sư Nguyễn tuấn Hoàng trực tiếp phỏng vấn cố Tổng thống George Bush (Cha). TT Bush hết lòng khen ngợi đài LittleSaigòn nói riêng và toàn thể Cộng Đồng Việt Nam nói chung. Tổng thống cho rằng sự góp phần của người Việt Nam trong công tác cứu trợ này là một bằng chứng hùng hồn sự quan tâm của người Việt Nam trong công tác nhân đạo. Tổng thống nói rằng tuy dù TT Clinton đã đánh bại ông trong cuộc bầu cử trước đây, nhưng trước tại họa sóng thần cả hai cựu Tổng thống đều sát cánh làm việc chung. Tổng thống hy vọng rằng công việc cứu trợ vẫn còn được tiếp nối.

Tiếp đến, luật sư Hoàng, cố vấn của Tồng Thống Bush đã dnhấn mạnh rằng qua công tác cứu trợ của người Việt Nam hiện nay, đã chứng tỏ người công dân mới Việt Nam không chỉ là thành phẩn hưởng thụ, nhưng nay là một thành phần đóng góp tích cực trong dòng sinh hoạt chính của Hoa Kỳ. Luật sự Hoàng nói rất hãnh diện vì thành quả mà người Việt Nam đạt được trong mọi lãnh vực hiện nay.

Thành phần quan khách
Sau đó, LM Trần Công Nghị, đại diện Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ được mời lên phát biểu vảm tưởng. Cha Nghị đã nhấn mạnh tới nỗ lực của Đài LittleSaigòn Radio và Vietide trong công tác cứu trợ là một bằng chứng hiển nhiên về sự tín nhiệm của Cộng Đồng đối với hai tổ chức nêu trên. Số tiền lớn quyên được cũng chứng tỏ lòng quảng đại cua người Việt Nam chúng ta. Thêm vào đó, qua biến có sóng thần vừa qua, chúng ta học được bài học cùng nhau cộng tác làm việc, mọi làn ranh về tôn giáo, chính kiến, tranh chấp đã được xó mờ, và mọi người đều cùng nhau mở rộng lòng giúp đỡ các dân tộc khốn khổ. Các Giáo Hội như Phật Giáo, Tin Lành, v.v..., các giới như thương gia, nghệ sĩ, hội đoàn đều góp phần của mình. Đan cử một tỉ dụ điển hình Cha Nghị cho biết một cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ đã góp được 70,000 đollars, và nếu tổng kết chung cho đến nay Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ gồm 200 Cộng Đoàn Công Giáo đã góp được chừng gần 2 triệu đollas.

Tiếp đến từ bên Houston, Ông Vũ Quang Ninh là giám đốc Đài Phát Thanh LittleSaigòn Radio đã đúc kết và nhận định rằng: "Cơn sóng thần vừa qua dù có cao đến mấy cũng chưa cao bằng tấm lòng quảng đại của người Việt Nam, và cơn động đất có mạnh mấy chăng nữa thì cũng không bằng nhịp đập mạnh cảm thông của người Việt chúng ta... Ông cám ơn tất cả mọi thành phần đã góp cho qũi cứu trợ nạn nhân sóng thần, và hãnh diện được cùng toàn thể đống bào đóng góp vào sinh hoạt rất ý nghĩa này".