Gx. Đức Mẹ La Vang, Miami Mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Lễ Tạ Ơn

Thứ Năm 24-11, ngày người dân Hoa Kỳ mừng Lễ Tạ Ơn. Đây là ngày lễ, theo lịch sử, là cơ hội để người dân nói lên lời tạ ơn với Thượng Đế vì bao ơn lành đã lãnh nhận trong cuộc sống và cũng để cám ơn những người đã giúp đỡ, hướng dẫn ta nên người. Một điều đặc biệt hơn nữa, năm nay, ngày Lễ kính 117 Thánh Tử Đạo VN cũng trùng vào ngày Lễ Tạ ơn.

Xem Hình

Trong niềm vui mừng Lễ Tạ ơn và mừng kính Các Thánh TĐVN, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang đã tổ chức rước kiệu các Thánh TĐVN và cử hành Thánh Lễ trọng thể với 2 ý hướng trên. Đúng 10:30am, dưới sự hướng dẫn của BTC, các hội đoàn và anh chị em giáo dân tập trung tại Đài Đức Mẹ. Trời Nam Florida hôm nay nắng nhẹ sau một đêm mưa làm cho bầu khí ngày lễ rực lên với các màu áo đỏ, vàng, trắng. ....Hôm nay, đoàn Hiệp sĩ Kha-luân--Bố cũng mặc đồng phục Hiệp sĩ với đầy đủ mũ, áo và kiếm làm hàng chào danh dự. Sau khi Cha chủ sự dâng lời nguyện, đoàn rước bắt đầu đi theo lộ trình chung quanh nhà thờ. Vì là ngày nghỉ, số người đến tham dự Thánh Lễ rất đông, gồm cả những người không Công Giáo theo bạn bè đến. Khi Thánh Lễ bắt đầu, nhà thờ chật kín và nhiều người phải ngồi bên ngoài tham dự. Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ về ý nghĩa của ngày Lễ kính các Thánh TĐ và Lễ Tạ Ơn. Trước hết, ngài dẫn chứng gương anh hùng tử đạo của 2 vị Thánh tiêu biểu: Tô-ma Trần văn Thiện, một chủng sinh bị bắt đạo khi mới 18 tuổi và đã can đảm đối đáp trước quan quyền cho dù bị hù doạ và cám dỗ. Rồi bà Thánh A-nê Lê thị Thành, hay còn gọi bà Thánh Đê, dù bị đánh đập tàn tạ, vẫn vui vẻ nói với con gái và còn nhắn con bổn phận chăm sóc gia đình thay mẹ. Ngài cũng nhấn mạnh ý nghĩa tử đạo trong đạo Công Giáo khi các vị tử đạo chết cho niềm tin dựa trên tình yêu, hoàn toàn khác hẳn với cái gọi là tử đạo của Hồi giáo quá khích khi các kẻ đeo bom tự sát với lòng ghen ghét và sự trả thù, gây ra nhiều cái chết cho người vô tội. Tiếp đến, ngài nói về lời tạ ơn của con người với Thiên Chúa và với những người đã làm ơn cho chúng ta: Cha mẹ, người dân Hoà Kỳ và những ân nhân giúp ta trong cuộc sống. Cuối cùng, ngài kết luận: Người Ki-tô hữu được mời gọi dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong từng phút giây cuộc sống, nhất là về hồng ân sự sống và biết sống sự tử đạo hằng ngày bằng những hy sinh cho nhau nơi gia đình, trong xã hội và vượt thắng cám dỗ lười biếng, trung thành trong việc tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật.....

Sau Thánh Lễ, mọi người được mời ra hội trường cùng dự bữa ăn Tạ ơn gồm các thức ăn và thức uống do một số anh chị em mang đến. Trong khi ăn, có chương trình hát Karaoke "La Vang by Day" thật vui nhộn vì nhiều "ca sĩ gà nhà" ghi danh.

Xin cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và các Thánh TĐVN, đã cho giáo xứ chúng con một ngày tràn đầy sự thánh thiệ, yêu thương và niềm vui.

Giáo xứ Đức Mẹ La Vang Miami