Tĩnh Tâm mùa Chay 2017 tại Gx, Đức Mẹ La Vang, Miami.

Mùa Chay là thời gian đặc biệt trong năm Giáo Hội mời gọi con cái mình dừng chân trong giòng đời bận rộn, dành ra một ít thời gian để cầu nguyện, suy tư, gia tăng đời sống thiêng liêng và tìm lại nguồn nghị lực cho cuộc sống.

Xem Hình

Khởi đầu mùa Chay với Lể Tro, Anh chị em giáo dân Gx. Đức Mẹ La Vang đã được Cha Quản xứ mời gọi sống sứ điệp mùa Chay trong tâm tình sám hối, cầu nguyện, hy sinh, thay đổi đời sống và làm việc bác ái. Bên cạnh đó, một trong những hoạt động không thể thiếu của mùa Chay là Tĩnh tâm. Năm nay những ngày Tĩnh tâm của Giáo xứ là từ thứ Ba 27-03 đến thứ Tư 29-03 và kết thúc với ngày Sám hối – Xưng tội thứ Năm 30-03.

Hướng dẫn Tĩnh tâm năm nay là cha Mi-ca-e Nguyễn trường Luân, Dòng CCT, cha xứ Giáo xứ Thánh Tâm ở Texas. Chủ đề: Gia Đình Sống Đức Tin. Nghe nói đến cha Trường Luân, không chỉ anh chị em giáo dân Gx. Đức Mẹ La Vang, mà cả những người từ các nơi khác như Orlando, Tampa, và cả người không Công Giáo cũng đến để nghe và xin cha đặt tay cầu nguyện chữa lành.

Chương trình 3 ngày Tĩnh tâm bắt đầu từ 8pm và đều kết thúc lúc nửa đêm, và có ngày quá nửa đêm, với số người ngồi chật kín nhà thờ, gồm cả những em bé 1, 2 tuổi đi theo cha mẹ. Cha Trường Luân đã giúp cho mọi người tham dư, nhất là các gia đình tìm lại những cách thức để gìn giữ hạnh phúc gia đình và sống đức tin trong xã hội hôm nay. Những cách thức này rất đơn giản, nhưng đã bị quên lãng trong cuộc sống bận rộn là: Nhìn dể thấy, thấy để tìm cách sống và ở lại với nhau……

Bên cạnh đó, cha cũng đặt tay cầu nguyện xin ơn chữa lành cho tất cả mọi người tham dự. Nhỉn hàng người nối tiếp nhau tiến lên để được cha đặt tay, trong đó có một số anh chị em ngã xuống, thể hiện niềm tin vào sức mạnh Chúa Thánh Thần xuống qua lởi cầu nguyện và bàn tay của cha hướng dẫn.

Ba ngày Tĩnh tâm qua đi, kết thúc với ngày sám hối – xưng tội vào tối thứ Năm với 8 cha đến giúp giải tội.

Cám tạ Chúa đã cho Giáo xứ chúng con những ngày Tĩnh Tâm vừa qua thật trọn vẹn và đông đảo với sự hiện diện của anh chị em. Xin cho mỗi người và gia đình chúng con thực sự có Chúa đồng hành trong cuộc sống sau nhữn g ngày Tĩnh tâm này. Amen.