GENEVA -Tại hội nghị lần thứ 28 của hội Hồng Thập Tự và hội Lưỡi Liềm Ðỏ đang diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ, vị đại diện Tòa Thánh Vatican đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công cuộc cứu trợ quốc tế, nhất là trong thời gian có chiến tranh và có những vụ nổ của nạn khủng bố

Ðức TGM Silvano Tomasi, đại diện thường trực của Tòa Thánh Vatican tại văn phòng của hội Hồng Thập Tự Liên Hiệp Quốc ở Geneva, đã cáo buộc những người lợi dụng tình trạng thất vọng, nghèo khó và bất bình đẳng xã hội để thúc đẩy dân chúng thực hiện những hành vi bạo động nhằm mục đích riêng tư.

Ngài nói thêm: Tình hình này còn tệ hại hơn nữa khi các phe nhóm áp dụng những chiến thuật phản lại luật lệ và quy ước chiến tranh đã được cộng đồng quốc tế thừa nhận.

Ngài lên tiếng điều này nhằm bày tỏ mối quan ngại về các vụ tấn công mới đây nhắm vào những nhân viên cứu trợ như vụ tấn công vào văn phòng hội Hồng Thập Tự quốc tế ở Baghdad. Ngài nói đây là một dấu chỉ cho thấy các vụ khủng bố đó không tôn trọng nhân quyền đối với những người đã tận tụy hy sinh phục vụ giữa lúc có chiến tranh và xung đột.