Diễn Từ Bế Mạc của LM. Nguyễn Thanh Liêm Chủ Tịch Liên Đoàn CGVN Hoa Kỳ



(Thánh Lễ Đại Trào, thứ bảy 20-6-2009)


Kính thưa Đức Sứ Thần Tòa Thánh tại Costa Rica,
Kính thưa quý Linh Mục, Phó Tế, Tu Sĩ,
và toàn thể quý ông bà anh chị em,

Thay mặt cho Liên Đoàn CGVN tại Hoa Kỳ, chúng con chân thành cám ơn Đức Sứ Thần đã ưu ái nhận lời mời đến với chúng con trong cuộc Hành Hương này. Sự hiện diện của Đức Sứ Thần trong những ngày vừa qua nói lên sự quan tâm, yêu thương, và hiệp thông với cộng đoàn Dân Chúa ở tại Hoa Kỳ. Chúng con hết lòng chân thành cảm tạ Đức Sứ Thần.

Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ La Vang và Chư Thánh Tử Đạo Việt Nam của chúng ta, ban thật nhiều sức khỏe, ơn khôn ngoan và sáng suốt xuống trên Đức Sứ Thần, để Đức Sứ Thần có thể chu toàn sứ vụ quan trọng và nặng nề mà Đức Thánh Cha đã tin tưởng và gửi gấm nơi Đức Sứ Thần ở quốc gia Costa Rica.

Kính thưa quý vị,

Cuộc hành hương lần thứ hai này sở dĩ được thành công hết sức tốt đẹp, chính là nhờ sự hiện diện đông đảo của quý vị. Chúng con xin cám ơn và trân trọng những sự hy sinh, vất vả của tất cả quý vị từ khắp nơi, để cùng nhau về đây tham dự cuộc Hành Hương.

Chúng con, xin ghi ơn quý Cha, quý Phó Tế, quý Tu Sĩ, quý Chức Hội Đồng Lãnh Đạo Liên Đoàn, các giáo xứ, cộng đoàn đã đáp lời kêu gọi, cùng nhau cầu nguyện, vận động, và yểm trợ tinh thần lẫn vật chất giúp cho cuộc Hành Hương này.

Chúng con xin chân thành cám ơn tất cả quý Cha, quý Thầy, và quý Soeur đã hướng dẫn các buổi hội thảo, hay điều hợp buổi chia sẻ thật hữu ích và sinh động, giúp cho mọi người có thêm kiến thức về đạo, giáo hội và gia đình.

Chúng con chân thành cám ơn Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, ở Arlington, Virginia, Giáo Xứ Đức Mẹ Việt Nam ở Washington, Cộng Đoàn Đức Mẹ La Vang, Baltimore, và các Giáo Xứ, Cộng Đoàn ở các nơi khác đã vất vả chuẩn bị các việc cần thiết cho cuộc hành hương.

Chúng con chân thành cám ơn Nhạc Sư Phạm Đức Huyến, tất cả quý anh chị Ca Trưởng, Ca Viên của các ca đoàn từ khắp nơi về đây, các nhạc công của Vương Cung Thánh Đường hay của các giáo xứ, hội đoàn, quý Sơ và các em Thiếu Nhi trong toán Thánh Vũ đã tập dượt công phu, đem tiếng hát, lời ca, các điệu vũ Thánh giúp trong các buổi rước kiệu, Thánh Lễ, thêm phần long trọng và sốt sắng.

Xin ghi ơn quý Cha, Soeur, cùng các ca sĩ, ban nhạc, các hội đoàn, các em Thiếu Nhi và quý ân nhân xa gần đã giúp đỡ cho buổi tiệc gây quỹ chiều thứ sáu được thập phần vui tươi và hấp dẫn.

Chúng con cũng chân thành cám ơn cha Allan Figueroa Deck, Giám Đốc Điều Hành Văn Phòng Đa Văn Hóa của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ và bà Cecile Motus, Phó Giám Đốc đã đến với chúng con trong ngày hôm nay. Chúng con, như trong quá khứ, sẽ tiếp tục làm việc với HĐGMHK qua Văn Phòng Đa Văn Hóa để mang lại sự hiệp nhất, hiểu biết, giúp đỡ và tôn kính lẫn nhau giữa hai giáo hội Hoa Kỳ và Việt Nam.

Sau cùng, chúng con, đặc biệt chân thành ghi ơn Cha Nguyễn Đức Vượng - Trưởng Ban Tổ Chức và Giáo Sư Bùi Hữu Thư, Phó Ban, cùng tất cả cộng sự viên của các giáo xứ, cộng đoàn đã hết lòng hy sinh làm việc vất vả trong bao nhiêu tháng ngày qua, để cuộc hành hương được thành công mỹ mãn như ngày hôm nay.

Chúng con xin quý vị rộng tình tha thứ cho những thiếu sót xảy ra ngoài ý muốn, và xin vui lòng giúp ý kiến, để chúng con có thể tổ chức tốt hơn trong năm tới.

Trong tâm tình tạ ơn, chúng con xin tuyên bố bế mạc cuộc hành hương này.

Và xin công bố, sang năm, cuộc Hành Hương Đức Mẹ La Vang lần thứ ba tại Thủ Đô Washington D.C., sẽ được tổ chức từ ngày 17,18, 19 tháng 6, 2010.

Hẹn gặp lại tất cả quý vị. Xin kính chúc toàn thể quý vị lên đường về nhà được an bình trong ân sủng của Chúa và Mẹ La Vang và các Thánh Tử Đạo Việt Nam.