Kính gửi:

Qúi linh mục, tu sĩ nam nữ và anh chị em thuộc Liên đoàn CGVNHK,

Chuyến xe bus chở 55 người khởi hành từ Houston, Texas chiều thứ Năm ngày 7 tháng 8 năm 2008 để đi tham dự Đại Hội Thánh Mẫu thường niên được tổ chức tại Dòng Đồng Công, Carthage, Missouri vào cuối tuần này, đã bị lật ngược trên đại lộ gần Dallas, Texas lúc 12:45 giờ sáng hôm nay 8/8/2008, khiến 14 người chết và những người khác đều bị thương.

Chiếc xe bị nạn là một trong 4 chiếc buses do Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam & Giáo xứ Đức Mẹ La Vang thuộc Tổng Giáo phận Galveston-Houston thuê cho cuộc hành hương lần này.

Cha Giuse Vũ Thành, Chánh xứ Gx CTTĐVN từ Houston đã tới ngay hiện trường (4 giờ lái xe từ Houston tới Dallas) sáng sớm hôm nay. Cha Đaminh Trịnh Thế Huy, Chánh xứ Gx Đức Mẹ La Vang cho biết có 3 giáo dân của ngài bị tử nạn.

Đây là một đại tang chẳng những của hai Giáo xứ liên hệ, mà còn là tang chung cho Cộng Đồng Dân Chúa khắp nơi.

Linh mục Giuse Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ, đang có mặt tham dự Ngày Thánh Mẫu, khi nghe tin tai nạn này, đã gửi tâm tình chia sẻ sâu sắc dâng lên Thiên Chúa là Cha Nhân Lành thương xót các tín hữu và gia đình bị nạn. Đồng thời ngài cũng mời gọi mọi người cùng hiệp thông cầu nguyện cho các nạn nhân là những người anh chị em đồng đạo và đồng hương Việt Nam thân yêu.

Văn phòng Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ