Hôm thứ Tư 24 tháng Hai, các nhà nghiên cứu cho biết đang có sự gia tăng ở Thành phố New York một biến thể mới của coronavirus có một số điểm tương đồng với một biến thể dễ lây truyền và khó chữa hơn được phát hiện ở Nam Phi.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia cho biết biến thể mới, được gọi là B.1.526, được xác định lần đầu tiên trong các mẫu thu thập ở New York vào tháng 11, và vào giữa tháng 2 đã chiếm khoảng 12% trường hợp.

Biến thể này cũng được mô tả trong nghiên cứu ban đầu được công bố trực tuyến vào ngày 15 tháng 2 bởi các nhà khoa học của Viện Công nghệ California.

Các nhà nghiên cứu của Đại Học Columbia cho biết phân tích các cơ sở dữ liệu đã được công bố công khai không cho thấy tỷ lệ cao các trường hợp lây nhiễm các biến thể coronavirus ở Nam Phi và Brazil như trong trường hợp của Thành phố New York và các khu vực lân cận.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vắc-xin coronavirus mới ra mắt gần đây vẫn có khả năng vô hiệu hóa vi-rút và bảo vệ khỏi những triệu chứng nghiêm trọng, ngay cả đối với các trường hợp nhiễm các biến thể mới. Các nhà sản xuất vắc xin cũng đang nghiên cứu để phát triển các mũi tiêm tăng cường để chống lại các phiên bản đột biến của vi rút.
Source:Reuters