New Delhi (AsiaNews) - Ủy ban Quốc gia có tên là Kamadhenu ( Rastriya Kamdhenu Aayog, RKA) (Kamadhenu là Bò Nái có con, hay lịch sự hơn hãy gọi là Ngưu Mẫu) là cơ quan cuả chính phủ liên bang chịu trách nhiệm về quyền lợi của giống bò thần và việc sử dụng chúng vì lợi ích cuả con người, vừa ban hành một giáo trình trong đó họ minh xác rằng “Chúa Giêsu đã nói giết một con bò giống như giết một người ”.

Một phần trong kế hoạch của RKA là phát hành một Giáo Trình Trực Tuyến cho một kỳ thi trên mạng vào ngày 25 tháng 2 tới. Giáo trình tập trung vào tất cả các loại thông tin về bò. Đề cương là nhiều câu hỏi và giải đáp và những lời giải thích dành cho thí sinh.

Ông chủ tịch ủy ban RKA Vallabhbhai Kathiria giải thích rằng kỳ thi này chủ yếu nhắm vào sinh viên và học sinh, nhằm khơi dậy sự tò mò về tầm quan trọng của gia súc, "nâng cao nhận thức và giáo dục" về những đặc điểm và nhất là tạo ra một môn "khoa học về bò", để nâng cao nền kinh tế Ấn Độ vốn đã có sẵn một đàn bò 194 triệu con.

Một phần của giáo trình có tiêu đề “Những vĩ nhân đã nói gì về bò”. Câu trích dẫn ở trên được cho là của Chúa Giêsu Kitô.

Ông chủ tịch Hội đồng Cơ đốc toàn cầu ở Ấn Độ (GCIC) là Sajan K George, cho biết câu nói này là “một sự thật nửa vời” và là “một hoạt động tuyên truyền nhằm gây ra chia rẽ xã hội vì tôn giáo”.

Lời trích dẫn của Chúa Giêsu là sai (không có nguồn nào cho thấy như vậy), và nguy hiểm. Ông giải thích: “Nhiều người bộ lạc theo đạo Cơ đốc đã bị treo cổ chỉ vì họ lột da những con bò chết.”

Hơn nữa, "những người thờ bò" thường tấn công người Hồi giáo, người bộ tộc và người Dalits. “Bất cứ ai ăn thịt bò đều có thể bị đàn áp bởi những luật chống giết mổ xúc vật”.

Vì lý do này, Hội đồng Cơ đốc GCIC “kêu gọi loại bỏ câu nói của Chúa Giêsu ra khỏi giáo trình”, vì điều này có thể thúc đẩy các nhóm Hindu cực đoan thực hiện các vụ giết người mới.

Rõ ràng giáo trình và kỳ thi là một chiêu lừa đảo công khai, vì còn vô số những sai lầm khác nữa.

Họ đã trích dẫn kinh Veda, tuyên bố những vụ động đất là hậu quả cuả những công việc mổ bò cuả những người đồ tể và những con vật thần này mang lại lợi ích cho mọi người như cung cấp sữa, bơ, sữa đặc và ngay cả nước tiểu và phân.

Giáo trình nói tiếp rằng “Thí dụ ở Châu Phi, phân bò đã từng được sử dụng làm nhiên liệu để đốt. Nhưng sau đó, các nhà truyền giáo (Cơ đốc giáo) đến và cấm đoán việc này, họ thúc giục phải dùng củi, "và ngay lập tức lục địa Châu Phi trở nên khô cằn vì không còn cây cối".

Một chương khác ca ngợi các giống bò của Ấn Độ, có sữa “chứa vàng” trong khi bò “ngoại quốc” “không biểu lộ cảm xúc”.

Điều cuối cùng nhưng không kém quan trọng là đã xảy ra một phép lạ từ phân bò. “Năm 1984, có hơn 20.000 người chết vì vụ rò rỉ khí gas ở Bhopal. Nhưng những người sống trong những ngôi nhà có tường trét bằng phân bò thì đều không bị ảnh hưởng bởi khí gas này”.