“ Tạ ơn Chúa, hôm nay giáo xứ chúng ta có 18 đôi kỷ niệm ngày cưới . Khi nhìn vào hình ảnh những đôi kỷ niệm chính là những tấm gương cho con cháu noi theo, chắc chắn những đôi kỷ niệm hôm nay cũng đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng nhờ đức tin hằng chiêm ngắm và cầu nguyện nên mỗi gia đình luôn gặp được bình an và hạnh phúc…” . Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Đa minh Vũ ngọc Thủ khi Ngài chủ tế thánh lễ trọng thể kính Thánh Gia thất bổn mang Ca đoàn Thánh Gia và mừng kỷ niệm các đôi hôn phối trong giáo xứ Thánh lễ diễn ra lúc 17g Chúa Nhật 30/12/2018.

Xem Hình

Đúng 17g cá đôi hôn phối kỷ niệm đón cha chủ tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Đầu lễ cha chủ tế nhắn nhủ Hôm nay cùng với Giáo hội, chúng ta hân hoan mừng kính Thánh Gia thất bổn mạng ca đoàn Thánh gia, và đặc biệt hôm nay có 18 đôi hôn phối mừng kỷ niệm ngày cưới , trong niềm vui chung ,chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin mừng Cha chủ tế nói : Giáo hội cử hành lễ Thánh Gia thất để chúng ta có điều kiện chiêm ngắm Gia đình Thánh gia nơi hang đá Be lem , để cầu nguyện , cầu nguyện cho những người cha noi gương Thánh Giuse , những người Mẹ noi gương Mẹ Maria và những người con noi gương Chúa Giê su . Nhìn vào gia đình Thánh Gia, chúng ta thấy đây là một gia đình nghèo khó về vật chất nhưng luôn có bình an, hạnh phúc và là mẫu gương cho các gia đình noi theo.

Tạ ơn Chúa hôm nay giáo xứ chúng ta có 18 đôi kỷ niệm ngày cưới . Khi nhìn vào hình ảnh những cặp đôi kỷ niệm chính là những tấm gương cho con cái noi theo, chắc chắn những đôi kỷ niệm hôm nay cũng đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng nhờ đức tin hằng chiêm ngắm và cầu nguyện nên mỗi gia đình luôn gặp được bình an và hạnh phúc

Ngài kết luận : Ước mong mỗi gia đình trong giáo xứ chúng ta , đặc biệt các gia đình kỷ niệm ngày cưới hôm nay luôn biết tìm đến Chúa là tình yêu , đến với Chúa để kín múc hồng ân , tình thương tha thứ để mang vào cuộc sống hiện tại của chúng ta.

Sau bài giảng, Cha chủ tế mời các đôi kỷ niệm cùng đứng và lập lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Hôn Phối.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện Tín hữu và dâng của Lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện các đôi hôn phối cám ơn cha chánh xứ và HĐMV đã tổ chức Thánh lễ thật sốt sáng và ý nghĩa này. Đây quả là dịp tốt để cổ võ vai trò cao quý của đời sống gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h15 trong niềm vui toàn giáo xứ

Vinh sơn Trần văn Đẩu