Chiều Chúa Nhật 22/11/2018 các Đoàn thể, Quan Khách Úc Việt và các Giáo đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Đức KiTô Vua Quan Thầy của Giáo Đoàn, Ca đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và Lòng Chúa Thương Xót Lakemba Sydney.

Trước khi cử hành Thánh Lễ, mọi người tập trung trong khuôn viên nhà thờ,cùng sốt sắng dâng lời kinh nguyện lên Chúa KiTô Vua và Cha Phêrô Hà Thanh Hải Chính xứ Lakemba xông hương kiệu Thánh tượng Chúa KiTô Vua sau đó Thánh Tượng được rước vào nhà thờ. Cuộc kiệu rất long trọng và trang nghiêm, đi đầu Thánh Giá nến cao, cờ Úc Việt , cờ Hội Thánh, Thiếu Nhi Thánh Thể, Legio Mariae, Phong Trào Lòng Chúa Thương Xót, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, quan khách Úc Việt và Giáo dân.

Xem Hình

Khi Thánh Tượng được rước vào nhà thờ và an vị trên cung thánh. Qúy Cha Tuyên uý Trưởng Remy Bùi Sơn Lâm Đặc trách Giáo Đoàn Lakemba, Cha Chính xứ Phêrô Hà Thanh Hải, Cha Hoàng Minh Tân và Cha Gary Rawson cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Sau nghi thức cung nghinh Phúc Âm do các em Thiếu Nhi Thánh Thể phụ trách. Trong bài giảng Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm nói về Chúa KiTô Vua nước của Ngài không thuộc về thế gian này có những lãnh vực quyền lực, tranh đấu, giành giựt…nước của Ngài thuộc về lãnh vực làm chứng cho sự thật và cũng chính Ngài đã tuyên bố Ta là Vua, Ta đến trong thế gian này làm chứng cho sự thật….

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chính xứ Hà Thanh Hải ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn kế tiếp anh Mai Phước Thành Phó Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo đoàn, Ca đoàn, Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và Lòng Chúa Thương Xó, anh cám ơn quý thành viên Ban Mục Vụ Giáo Vu Giáo đoàn, đã góp sức đồng hành với những sinh hoạt trong Giáo đoàn và Cộng Đồng mỗi ngày them thăng tiến. Sau cùng Anh Nguyễn Ngọc Sinh Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Lakemba lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, qúy Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng Giáo Đoàn, anh cũng cám ơn quý ân nhân đã góp công góp của giúp cho Giáo Đoàn có đủ phương tiện tổ chức mừng Bổn Mạng được tốt đẹp. Sau cùng anh cám ơn Ca đoàn KiTô Vua Lakemba đã giúp cho Thánh lễ thêm phần sốt sắng.

Sau Thánh lễ mọi người cùng ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng bên sân trường của nhà thờ và thưởng lãm văn nghệ. Diệp Hải Dung