Đại hội liên đới quốc tế đầu tiên giữa Phật giáo & Kitô giáo dành cho các nữ tu nói lên xác quyết họ là những nhân chứng mãnh liệt giữa trần gian

Bảy mươi nữ tu đến từ 16 quốc gia đã tụ tập tại Đài Loan từ ngày 14-18 tháng 10 để chia sẻ ý tưởng và trao đổi về đời sống chiêm niệm và dấn thân tích cực trong niềm tin.
Đại hội liên đới quốc tế đầu tiên giữa Phật giáo & Kitô giáo dành cho các ni cô và nữ tu đã kết thúc tuần trước tại Đài Loan, nói lên sự hiểu biết lẫn nhau và những gắn bó tình bạn để minh chứng cho người thế hầu mang lại hy vọng và chia sẻ ủi an cho những ai đang cần tới.
Đại hội liên đới quốc tế đầu tiên diễn ra vào những ngày 14-18 tháng 10 với chủ đề “Đối thoại về Chiêm niệm trong hành động và Chiêm niệm tích cực giữa các ni cô Phật giáo và nữ tu Công Giáo”. Đại hội đã qui tụ 70 ni cô và nữ tu đến từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Sri Lanka, Myanmar, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Campuchia, Philippines, Ba tây, Ý, Đức, Na Uy và Hoa Kỳ, cũng có sự hiện diện của đại diện từ Hội đồng Giáo hoàng Thế giới.
Đại hội kéo dài 4 ngày đã thảo luận các vấn đề như: nguồn gốc, sự tiến hóa và hiện trạng của đời sống viện tu đối với phụ nữ trong Giáo hội Phật giáo và Kitô giáo; Thiền định Phật giáo và Chiêm niệm Kitô giáo; những phục vụ dành cho đại chúng; những người nữ đạo giáo và việc đào tạo cũng như quảng bá 'những thần tượng nữ giới...'
Trong một tuyên bố chung, các nữ tu thừa nhận rằng Đại hội nuôi dưỡng sự hiểu biết hỗ tương dành cho nhau và liên kết tình bạn giữa họ thành những nhịp cầu nối kết những con đường tâm linh khác nhau giữa họ.
Các nữ tu cũng nhìn nhận rằng trong khi trung thành với niềm tin của họ, họ cũng có thể học hỏi lẫn nhau trong việc làm phong phú bản thân và trở thành những chứng nhân khiêm hạ và thành tín cho tha nhân.
Các ni cô Phật giáo và các nữ tu Công Giáo phát biểu rằng họ có thể là nhân chứng cho một thực tại về một cuộc sống sung mãn đầy ý nghĩa và an vui giữa những chủ nghĩa tiêu thụ, duy vật và duy cá nhân.
Họ cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của những lãnh vực chiêm niệm trong hành động đã mang lại cho họ sự dịu hiền từ tâm, niềm hy vọng và chia sẻ ủi an cho những ai đang khát khao niềm an bình.
Đại hội được Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại Liên tôn (PCID) của Vatican tổ chức, phối hợp với Tu viện Phật giáo Fo Guang Shan ở Đài Loan, Hiệp hội các Tổng quyền nữ tu tại Đài Loan và Phong trào Đối thoại Liên Dòng và Viện tu (DIM MID). (Nguồn Vatican News 24/10/2018).