Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Lời Chúa hôm nay trình bày sứ vụ của người được sai đi, đặc biệt là bài Tin Mừng. Qua câu chuyện của 2 anh em nhà Giêbêđê, chúng ta sẽ hiểu thêm những kẻ được sai đi làm nhiệm vụ chứng tá cho Tin Mừng đôi lúc phải hy sinh cả mạng sống.

Chúng ta cầu xin Chúa ban cho thế giới hôm nay nhiều tông đồ nhiệt thành, biết quên mình để phục vụ hơn là để được người đời kính nể hay để được ăn trên ngồi trước.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Tiên tri Isaia tiên báo về Đấng Đau Khổ, đó là chân dung của Đấng Cứu Thế sau nầy. Qua đau khổ và sự chết, Chúa Giêsu đã mang đến cho nhâ loại ơn cứu rỗi và nguồn an bình.

TRƯỚC BÀI II:
Chúa Kitô đã trải qua đau khổ, Ngài đã sống một cuộc đời như chúng ta. Với niềm tin tưởng, chúng ta cũng sống phó thác trong sự quan phòng của Cha trên trời.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Trước khi Chúa Giêsu vào cuộc khổ nạn, các tông đồ đã hiểu sai lạc về sứ vụ thiên sai của Chúa. Chính vì sự sai lạc nầy mà 2 anh em nhà Giêbêđê đã xin Chúa điều phúc âm thuật lại hôm nay.

Lời Nguyện Giáo Dân

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Giờ đây, chúng ta liên kết trong những lời nguyện chung sau đây:

1. Xin cho những chuyến công du Mục Vụ trong triều Đại Giáo Hoàng của Đức đương kim Giáo Hoàng Phanxicô tiếp nối bước chân của các vị tiền nhiệm sẽ mang lại sự hiệp nhất Kitô Giáo Toàn Cầu. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho các Kitô hữu trên thế giới, luôn hấp thụ nguồn sức sống nơi các phép bí tích, đặc biệt là bí tích Hòa Giải và Thánh Thể. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Qua sức mạnh thiêng liêng của ơn thánh Chúa ban và sự quyết tâm phục thiện và tích cực biến đổi xin cho chúng ta trở nên những người mới luôn sống vì tha nhân và phục vụ tha nhân. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa giúp cho chúng ta luôn ý thức mình là phần tử của đại gia đình cộng đoàn-xứ đạo, luôn sẵn sàng đóng góp công sức để phục vụ như tinh thần của các bài đọc và bài chia sẻ hôm nay. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin Chúa chúc lành cho Các Nam Nữ Tu Sĩ thuộc nhiều Dòng Tu khác nhau, đang phục vụ khắp nơi trên thế giới, luôn ‘Phục Vụ Quên Mình’ giữa những người đau khổ. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

6. Chúng ta cầu xin Chúa, cho các tín hữu đã qua đời, những thân bằng quyến thuộc nhân dịp lễ giỗ, giáp năm trong những ngày nầy, nhất là những linh hồn mồ côi không còn ai để cầu nguyện cho họ. Xin cho các ngài được yên nghỉ trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Cha, là nguồn ân phúc, xin ban cho chúng con tinh thần vị tha và hăng say phục vụ để cuộc sống của chúng con luôn đem đến cho tha nhân niềm vui để sống. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen