Lúc 8 giờ ngày 23 / 9 / 2018, giới Người cha người mẹ, các Đoàn thể thăng tiến và Canh tân Hôn nhân gia đình Giáo phận Đà Nẵng, hành hương về đền Chân Phước An-rê Phú-yên Phước Kiều trong Năm Thánh Tôn vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Xem Hình

Cha Phao-lô Nguyễn Hữu Trường Sơn- Đặc trách Mục vụ hôn nhân gia đình đã chia sẻ chứng từ sống động, mẫu gương đời sống gia đình tốt lành, sự dấn thân phục vụ Giáo Hội và anh chị em trong môi trường sống và sự can đảm làm chứng cho Thiên Chúa bằng chính mạng sống của mình của Nữ Thánh Tử Đạo Ane Lê Thị Thành ( Bà Đê) . và đề tài thứ 2 Cha Phao-lô chia sẻ lôi cuốn thu hút mọi người hiện diện : “Nên Thánh trong đời sống bình thường” . Cha đã trích một số đoạn trong Tông huấn AMORIS LAETITIA – NIỀM VUI CỦA TÌNH YÊU của Đức Thánh Cha PHANXICÔ gửi các Giám mục, các linh mục và các phó tế, các người sống đời thánh hiến, các cặp vợ chồng kitô hữu và tất cả mọi tín hữu giáo dân . Đức Thánh Cha mời gọi mỗi người tín hữu làm chứng nhân Thiên Chúa tình yêu bằng chính đời sống yêu thương sẻ chia của mình , mỗi người được lãnh nhận n sủng khác nhau , nhưng tất cả đều được mời gọi nên thánh trong hoàn cảnh sống , trong trách nhiệm bổn phận hằng ngày của mình.

Bác sỹ Giu-se Trần Văn Thọ được mời chia sẻ vấn đề tâm sinh lý nam nữ, những hướng dẫn bảo vệ sự sống, bảo vệ thai nhi, cùng cộng tác với Thiên Chúa trong công trình tạo dựng, theo đường hướng của Giáo Hội.

Cao điểm ngày hành hương là Thánh lễ đồng tế Lúc 10 giờ 30 do Cha Bonaventura Mai Thái- Tổng Đại diện chủ sự. Với nhiều dẫn chứng và suy tư, Cha mời gọi mỗi người theo gương Chân Phước An-rê Phú-yên : “Hãy giữ nghĩa cùng Chúa cho đến hết hơi , cho đến trọn đời” .

Hôm nay cũng trùng ngày hành hương của Giáo xứ Cồn Dầu, làm cho Đền Thánh thêm phần vui tươi Thánh thiện trong tình Chúa và tình người.

Toma Trương Văn Ân