Vào ngày 25 tháng 8, Andrea Bocelli sẽ hát cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô và cho hàng ngàn gia đình tham dự Đại Hội Gia Đình Thế Giới. Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Vatican News, danh ca khiếm thị này đã nói về tầm quan trọng của đức tin, gia đình và âm nhạc.

Danh ca người Ý có giọng nam cao (tenor) đã từng hát trong cuộc gặp gỡ thế giới các gia đình vào năm 2015, tại Philadelphia. Lần này anh sẽ hát tại công viên Croke ở Dublin, sử dụng âm nhạc để truyền đạt thông điệp của sự kiện và, như anh nói, là để các gia đình có “một kỷ niệm đẹp mang về nhà”.

Kỳ vọng cá nhân

Tin tức về sự tham gia của Bocelli tại cuộc gặp gỡ các gia đình thế giới đã tạo ra rất nhiều phấn khởi trong số những người hâm mộ anh và khiến các nhà tổ chức lạc quan hy vọng. Nhưng chàng nghệ sĩ cũng có một số ý tưởng cá nhân về ý nghĩa của sự kiện này.

“Khi bạn lên trên sân khấu”, Bocelli nói, bạn “cho đi và nhận được rất nhiều”. Khi một nghệ sĩ biểu diễn thành công, “khán giả phản ứng với một tình cảm trìu mến và biết ơn, điều đó thật đáng hài lòng”.

Bocelli nói rằng anh hy vọng trường hợp này sẽ xảy ở Ái Nhĩ Lan, quốc gia anh đặc biệt ưa thích, và là nơi anh có nhiều người hâm mộ.

Đức tin và âm nhạc

Đức Giáo Hoàng Phanxicô thường thách thức các gia đình trở nên một nguồn mạch và một gương sáng về niềm vui cho thế giới. Andrea Bocelli tin rằng âm nhạc và ca hát có thể đóng góp cho gương sáng đó. Trong trường hợp của anh, mục đích của các bài hát, “là để trao ban niềm vui, mang đến một khoảnh khắc nhẹ nhàng trong đó tinh thần có thể bay bổng và suy tư về ý nghĩa của cuộc sống, về những điều thực sự quan trọng” .

Mối liên hệ rõ ràng nhất giữa đức tin và các ca khúc đã được thánh Augustionô trình bày trong câu nói nổi tiếng của ngài: “Hát là hai lần cầu nguyện”.

Source: Vatican News - Andrea Bocelli to sing at World meeting fo Families in Dublin