(Tin Vatican) Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, ĐGH Phanxicô đã cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ sập chiếc cầu Mornadi, cao 45 mét tại thành phố cảng Genoa, miền bắc nước Ý vào sáng thứ Ba làm cho ít nhất 39 người bị chết trong thảm họa này. Các nhà lãnh đạo giáo hội địa phương nói rằng thành phố bị thương tích nhưng không bị phá vỡ.

Trong buổi đọc kinh, ĐGH Phanxicô đã cầu nguyện “ Xin Mẹ thiên quốc của chúng con an ủi, nâng đỡ và ban bình an cho tất cả”, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng bởi vụ sập cầu này. Ngài cũng phó thác tất cả nạn nhân vào “lòng thương xót của Thiên Chúa.”

ĐGH nói rằng “Cha muốn bày tỏ sự gần gũi tinh thần của cha với tất cả các gia đình, những người bị thương, những người phải di dời và tất cả những ai chịu đau khổ do hậu quả của thảm kịch này.” Ngài cũng kêu gọi mọi người hãy hiệp ý với ngài để cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng và hướng dẫn những người hiện diện đọc kinh Kính mừng.

Chuyện gì đã xảy ra?



Chiếc cầu Morandi ở thành phố cảng Genoa đã bị sập vào sáng thứ Ba trong một trận mưa lớn.

Một đoạn cầu xa lộ dài 80 mét được xây dựng vào năm 1967 đã bị tan nát đổ xuống trên một dòng sông, các đường rầy xe lửa và các tòa nhà công nghiệp. Có khoảng 35 chiếc xe hơi đang chạy trên cầu khi nó bị sập. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy một chiếc xe tải màu xanh lá cây đã dừng lại chỉ vài mét bên lỗ hổng bị sập.

Đội cứu khẩn cấp nói rằng họ đã cố gắng giải cứu giống như giải cứu một trận động đất, di dời những đống đổ nát hết sức cẩn thận để tìm người sống sót. Hằng trăm người ở vùng này đã phải di tản khỏi nhà.

Lời cầu tha thiết lên Nữ Vương của chúng ta.

Đức Hồng Y Angelo Bagnasco, Tổng Giám Mục của Genoa nói rằng “thành phố bị thương nhưng không bị phá vỡ. Tôi tin chắc rằng thành phố sẽ cùng nhau vực dậy và nhìn về phía trước với lòng can đảm tuyệt vời như đã từng xảy ra trong quá khứ.”

ĐHY nói rằng các giáo xứ địa phương đã mở cửa vào ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời để giúp các tín hữu đến cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

Ngài nói “Tôi mời gọi tất cả các giáo xứ ở thành phố Genoa hãy dâng lời cầu nguyện lên Nữ Vương của chúng ta, phó thác cho Mẹ những nạn nhân, những người bị thương, gia đình của họ và cả thành phố này.”

.
Source: Vatican News Pope Francis prays for victims of bridge collapse in Italy