“Bốn mùa Chúa đổ hồng ân.
Ngài gieo mầu mỡ ngập tràn lối đi.”
(Tv 65:12)

Kính thưa Đức Ông, Ông Ngoại, Cha Dũng, Cha Bảo, Cha Phước, quý Cô Chú và Anh Chị Em,

Mãn Giác Thiền sư khi ngắm cảnh vô thường của trời đất đã từng tốt lên rằng:

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, đình tiền tạc dạ nhất chi mai” - Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết, đêm qua sân trước một cành mai.

Vâng, mùa xuân hay mùa nào rồi cũng sẽ qua, cuộc đời cứ thế mãi vần trôi. Nó qua chứ ko có nghĩa là không còn, nó còn khi lòng ta chất chứa mãi mùa xuân. Nó còn khi trong đời ta có Chúa và tha nhân, chút niềm tin cũng vực dậy cành khô để khiến nó đâm chồi, nãy lộc… “đêm qua sân trước một nhành mai”.

…Dòng thời gian vẫn trôi, nhưng những ký ức tốt đẹp, đó là: những ưu tư lo lắng cho khoá học, những băn khoăn trăn trở để có phương tiện thực tập tốt cho các học viên, những chuyên viên miệt mài chỉ dạy, những bữa cơm thịnh soạn cùng nơi ở khang trang, những vòng tay thân ái và những món quà đầy ưu ái,... vẫn còn mãi đong đầy như mới hôm qua. Những điều này gợi con nhớ đến các vần thơ đầy ý vị của Tôn Nữ Hỷ Khương:

“Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Chuyện đời như nước chảy hoa trôi
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương để lại đời
Còn gặp nhau thì hãy cứ thương
Tình người muôn thuở vẫn còn vương
Chắt chiu một chút tình thương đó
Gửi khắp muôn phương vạn nẻo đường.”


Bên cạnh đó, dẫu đã là những Linh mục, Tu sĩ hay Chủng sinh, chúng con vẫn còn đó nét tinh nghịch khi trở lại ghế học đường, hay vô tình thiếu sót điều gì đó khiến Đức Ông, quý Cha và quý Cô Chú phiền lòng,… Mong Đức Ông, Ông Ngoại, quý Cha cùng quý Cô Chú và Anh Chị Em lượng thứ cho chúng con.

Giờ đây, những ngày Hè đang dần khép lại, hầu hết anh chị em chúng con đã trở về trường để chuẩn bị cho niên học mới. Từ sau khoá học Truyền thông này, những tâm hồn chúng con như đang rạo rực một mùa Xuân mới với những chồi non đang dần muốn vươn mình trong khung trời Truyền thông Công Giáo kỹ thuật số. Ước mong “chồi non truyền thông” chúng con đã được ươm gieo sẽ phát triển tốt đẹp và trổ sinh nhiều hoa trái nhằm góp phần bé nhỏ của mình với Giáo Hội để đem Chúa đến cho nhiều người như lòng Chúa và quý Vị ước mong.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác trên Đức Ông, Ông Ngoại, quý Cha, quý Cô Chú và Anh Chị Em. Xin quý vị cũng tiếp tục yêu thương, nâng đỡ và cầu nguyện thêm cho anh chị em chúng con. Chúng con rất mong gặp lại quý Vị trong thời gian sớm nhất.

Thay lời cho anh chị em học viên Khoá Truyền thông VietCatholic 2018,

Kính thư,
Lm. Gioan Baotixita Nguyễn Quốc Thuần


PS: Do chúng con không có đủ địa chỉ email của quý Cô Chú và Anh Chị đã giúp đỡ chúng con. Kính nhờ Ông Ngoại gửi lời cám ơn tới quý vị đó giúp chúng con. Chúng con cám ơn Ông Ngoại.