Đức Thánh Cha gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của vụ sạt lở và sụp đổ đập nước ở Lào

Trong một bức điện thơ của ĐTC gửi cho Giáo hội và chính phủ Lào quốc, Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ nỗi buồn của Ngài trước sự mất mát sinh mạng và xáo trộn cuộc sống do trận mưa lũ làm cho một đập thủy điện bị sụp đổ hôm thứ B 24/7/2018 vừa qua.
Hàng trăm người mất tích và có lẽ đã tử vong khi con đập bị sập đổ tại huyện San Sai của tỉnh Attapeu do cơn mưa lũ càn quét qua vùng. Theo Cơ quan Thông tấn Lào thì thảm họa này đã khiến cho hơn 6.600 người mất nhà cửa.

"Đoàn kết chân thành"
Trong bức điện thư được Đức Hồng Y Ngoại trưởng Pietro Parolin ký thì Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ “tình liên đới chân thành của ngài với tất cả những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi thảm họa này”.
ĐTC cầu nguyện "đặc biệt cho những người đã thiệt mạng và cho sự bình phục của những người bị thương và an ủi những ai đang đau buồn trước sự mất mát những người thân yêu và những người đang đối diện với những mất mát vật chất."
Đức Thánh Cha Phanxicô khích lệ các cơ quan từ thiện của Tòa thánh cũng như quốc tế dân sự lẫn quân sự hãy tham gia vào cuộc tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân của bi thảm kịch này."

Công ty Hàn Quốc xây đập thủy điện này cho Thông tấn xã của Reuters hay rằng vì mưa lớn và lũ lụt đã gây lên sự sạt lở và xụp đổ này.