Tin VietCatholic - Thánh lễ đồng tế tạ ơn vào lúc 11:00 sáng ngày 21/7/2018 và bữa tiệc với sự tham dự của các cộng tác viên các thiện nguyện viên, ban giảng huấn và thân hữu đã khép lại khóa học Truyền thông và Editing video năm 2018.

Hình ảnh Học xong đi tham quan và đi chơi dzui dzẻ

Sau bữa cơm trưa là Màn Văn Nghệ bỏ túi do sáng kiến của các học viên. Buổi văn nghệ rất vui nhộn, thân thương và đầy mầu sắc quê hương đã mang lại những tiếng cười rộn rã. Sau cùng, Cha Giám đốc Trần Công Nghị trao kỷ niệm cho các khóa sinh gồm các CD Rom Thánh Kinh và Tài Liệu Công Giáo và các CD Nhạc do VietCatholic thực hiện những năm qua.

Khóa học năm nay thành công là nhờ sự tận tâm, kinh nghiệm và chuyên môn của Ban giảng huấn gồm cho Cha Giám đốc VietCatholic, Cha Nguyễn đình Phước (đến từ Việt Nam), anh chị Hóa Dung, anh Lê Sự đã hy sinh cả một tuần lễ giảng dậy không biết mệt mỏi. Các vị khách mời đặc biệt cộng tác viên của VietCatholic như anh Lưu văn Lễ, anh chị Phạm Thái và Hồng Chiêm (đến từ San José), anh chị Kingston Bùi và Hoàng Dung, ca sĩ Thanh Lan, nghệ sĩ Thanh Thảo, bác sĩ Mai Hương, anh Mai Tuấn.

Các khóa sinh là những linh mục, chủng sinh, nữ tu du học, họ là những thành phần ưu tú, thông minh, có trình độ và nhất là lòng hăng say học hỏi, nên việc hấp thụ kiến thức rất mau chóng và thực hành hiệu quả. Các khóa sinh là những món quà Chúa ban cho Giáo hội Việt Nam, cho Dòng tu nơi các vị đang và sẽ phục vụ. Tất cả những ai được dịp tiếp xức với quí Cha, Thầy và Sơ trong dịp này đều phấn khởi về sự tận tâm ham học của các vị. Từ đó nảy sinh sự kính yêu và cảm phục các đức tính tuyệt vời mà các vị đem lại cho anh chị em đang phục vụ khóa học.

"Tìm một con đường, tìm một hướng đi... trang bị máy vi tính laptop"

Trong thời gian khóa học, Cha Giám đốc VietCatholic nhận thấy có một số khóa sinh không có máy tính riêng đủ mạnh cho mục đích làm video nên đã bàn với Đức ông Phạm quốc Tuấn xem có cách nào giúp không. Sau vài ngày tham khảo, hai cha cùng với hai học viên cộng tác của VietCatholic là anh Đức và anh Đạt đồng ý mỗi người tặng $1000 mỹ kim để mua 4 máy tính tặng 4 nữ tu có nhu cầu cần máy tính.

Hình ảnh bữa ăn tạm biệt và nhận món quà

Tưởng diễn tiến như vậy là tốt đẹp…, nhưng sau khi tìm hiểu sâu hơn thì thấy một số các nữ tu và chủng sinh khác tuy có máy laptop thứ tốt, nhưng các vị này đã phải rút hết tiền mua laptop mang đến học khóa nên có người chẳng còn đồng xu dính túi; vì trước khi về tham dự khóa học đã được thông báo là nếu không có máy tính tốt thì có học khóa cũng sẽ vô dụng vì không thể thực hành nên sẽ không làm được gì.

Cha Giám đốc rất cảm thông với hoàn cảnh của các tu sĩ du học sinh vì chính ngài cũng đã từng là du học sinh từ Âu sang Mỹ nhiều năm trước. Do vậy ngài đã bắt đầu kế hoạch vận động những người thân quen xem có thể giúp mua thêm laptop cho các vị khác nữa không. Rất may ai được hỏi tới cũng hết lòng ủng hộ, người thì $500, người khác $1000 hay $1500 mỹ kim. Thật quá cảm động khi một chị em lớn tuổi đến giúp dọn bàn cho các cha và các sơ đã tình nguyện đóng góp $1500 và nói "dù con chẳng có tiền nhiều, nhưng thấy các cha các sơ cần máy tính nên con hy sinh ngay". Một người thân quen khác khi nhận được email cha Giám đốc gửi đã đến ngay tận văn phòng và nói: "Cha cần bao nhiêu thì con ký bấy nhiêu". Cha trả lời "Rất cám ơn lòng quảng đại của chị, tôi chỉ xin chị một máy vi tính mà thôi". Chỉ trong vài ngày tổng kết số tiền tặng lên tới $16,000 mỹ kim cho việc mua máy laptop mới thứ tốt tặng cho 13 trong số 17 khóa sinh.

"Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao" là vậy! Những tấm lòng quảng đại của AC Lễ Phụng, AC Thái Chiêm, AC Đạt, AC Đức, ÔB Long, ÔB Khôi Kim, Bà Trần Kim, Chị Thu Oanh, Cô Phương Chi, Chị Kim Đào, Chị Hương, Chị Kathy Đào, Đức ông Tuấn, và Cha Giám đốc; tất cả nói lên tấm lòng trân trọng với công tác mục vụ của quí cha, quí thầy và quí sơ học viên và nhất là lòng quí mến với những người tận hiến đời mình phục vụ cho tha nhân.

Ngoài số tiền này, Cha Giám đốc cũng đã chi phí một số tiền không nhỏ khác trước khi mở khóa học như mua thêm các computers thứ mạnh, trang bị các thiết bị cần thiết cho việc giảng huấn và đào tạo… Tuy vậy cha nói: "Chúng tôi rất hãnh diện vì có cơ hội đóng góp và phục vụ cho việc chung, nhất là cho các linh mục, nữ tu và chủng sinh đang du học. Niềm vui chung của mọi người là thấy được một khóa học có thể nói thành công tuyệt vời, hơn cả lòng mong ước…, nhất là khi nhìn xa về tương lai các linh mục, nữ tu và chủng sinh này sẽ là những bàn tay nối vòng tay lớn cho Thế giới Truyền thông Công Giáo Việt Nam được phát huy tốt đẹp và hữu hiệu."

Vài sinh hoạt sau khóa học...

Sau khóa học ngày Thứ Hai 22/7 các học viên đã đi thăm Disneyland và tối về ăn cơm chiều tại văn phòng VietCatholic. Sau bữa ăn, các vị ân nhân đã trao cho 13 học viên mỗi người một món quà là tấm check hầu giúp các vị có thể mua được một laptop thứ tốt sử dụng cho việc editing video vừa mới học được trong khóa để khỏi quên.

Hôm nay, thứ Ba ngày 23/7, các học viên đi thăm Universal Studio và Hollywood trước khi chia tay tạm biệt California và thăm một số nơi khác trong những ngày nghỉ Hè còn sót lại trước khi trở về học đường tiếp tục dùi mài kinh sử.