Đức Thánh Cha gửi một tín thư tới cuộc họp mặt của "Cuộc Đại hội Các Nhóm Đức Mẹ"

Đức Thánh Cha hôm thứ Sáu 20/7 đã gửi một thông điệp chúc mừng tới những tham dự viên về một cuộc họp các phong trào Công Giáo quốc tế dành cho các cặp vợ chồng Kitô giáo tại Fatima, Bồ Đào Nha.

Trong lời chào mừng Đức Thánh Cha Phanxicô gửi cho những tham dự viên của cuộc họp lần thứ 12 của “Đại hội Các Nhóm Đức Mẹ” đang diễn ra tại Fatima từ 16 đến 21 tháng Bảy rằng “Giáo Hội lên án tội lỗi, bởi vì Giáo Hội phải nói lên sự thật, nhưng đồng thời Giáo Hội cũng phải giang tay ôm ấp các tội nhân như chính thân phận lỗi lầm của mình vậy ”.

“Đại hội Các Nhóm Đức Mẹ”, cũng được biết đến với những từ viết tắt END, là một phong trào tập trung vào tinh thần tâm linh được thành lập ở Pháp vào năm 1938 theo sáng kiến của một vài cặp vợ chồng và một linh mục là Cha Henry Caffarel.

Các cặp vợ chồng ban đầu bắt đầu tập hợp hàng tháng để đào sâu sự hiểu biết của họ về Bí tích Hôn nhân và tìm cách liên kết chặt chẽ các cặp vợ chồng gia đình vào một tổ chức, một nhóm.

Phong trào mới này được chính thức ra mắt vào tháng 12 năm 1947 và hiện đang có mặt tại khắp 5 châu lục, tại 95 quốc gia, với hơn 13.500 nhóm, dưới sự hướng dẫn của bà Maria Berta và ông José Moura Soares.

ĐTC khuyến khích những người tham gia trong buổi họp mặt này hãy mở lòng, để nhìn vào nội tâm và nhận ra rằng mình cũng là những tội nhân với mong muốn được Chúa cứu chuộc.

Đức Thánh Cha Phanxicô lưu ý rằng cánh tay mở rộng của Chúa Kitô trên thập tự giá "cho thấy không ai bị loại trừ khỏi tình yêu của Chúa Cha hay từ lòng thương xót của Ngài", vì Chúa Giêsu "không ngừng hiến thân mình hầu cứu chuộc bất kỳ một người anh em nào của Ngài" và Ngài mời gọi chúng ta cũng hành động như vậy!