Trong tuyên bố được đưa ra hôm 11 tháng 7, ông António Guterres, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đã lên án nhà cầm quyền Nigeria sử dụng du đãng tấn công các Giám Mục.

Báo cáo của các phương tiện truyền thông trong khu vực cho biết các giám mục và nhiều linh mục Nicaragua đã bị các nhóm vũ trang tấn công vào ngày 9 tháng 7 trong khi cuộc biểu tình ở quốc gia Trung Mỹ này vẫn đang tiếp tục.

Trong tuyên bố, ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc bày tỏ sự công nhận vai trò hòa giải quan trọng của Hội Đồng Giám Mục Nicaragua.

Ông kêu gọi tất cả các bên tôn trọng vai trò của các trung gian hòa giải, để tránh sử dụng bạo lực và cam kết tham gia vào cuộc đối thoại quốc gia để giảm thiểu bạo lực và tìm ra một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng hiện tại.

Vào đầu tháng 7, ông Zeid Ra'ad Al Hussein, Cao ủy trưởng Liên hợp quốc về Nhân quyền đã lên tiếng kêu gọi nhà chức trách Nicaragua “thực hiện các bước thực tế” để ngăn chặn tình trạng giết người tràn lan tại quốc gia này.

Tại các nước độc tài, Việt Nam, là một thí dụ điển hình, nhà cầm quyền thường sử dụng bọn du đãng để tấn công những người biểu tình ôn hòa khi họ bày tỏ sự bất đồng trước các chính sách phản dân hại nước của bọn cầm quyền.
Source: UN News - Nicaragua: Guterres deplores loss of life, attacks against Catholic Church