NAM CALI ngày 21-6-2018 -- Chùa Điều Ngự, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, và Đài SBTN cùng với các Đoàn Thể đã tổ chức Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam và Văn Nghệ Đấu Tranh cho Việt Nam. Có rất đông đại diện các đoàn thể chính trị, dân cử, cộng đồng và cộng đoàn tham dự. Một số các quan khách được mời lên phát biểu, trong đó Linh mục Trần Công Nghị đại diện cho Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ đã phát biểu như sau:

Kính thưa quí vị chức sắc thuộc các tôn giáo, cộng đồng, đoàn thể, và các tổ chức dân sự, chính trị và xã hội. Kính thưa quí đồng bào.

Tôi hân hạnh đại diện cho Ban Lãnh Đạo Hội đồng Liên Tôn VN tại Hoa Kỳ hôm nay cùng toàn thể mọi người đang hiện diện nơi đây cùng tâm nhất trí lên tiếng cực lực phản đối nhà cầm quyền CSVN đã:

- Thông qua luật an ninh mạng dùng để bịt miệng dân chúng, và tiếp tục chính sách độc tài, đảng trị, đàn áp dã man dân lành, và chà đạp tự do, nhân quyền và dân chủ.
- Với Dự án đặc khu kinh tế là hành vi bán nước cho ngoại bang.
- Kêu gọi toàn dân Việt Nam quốc nội và hải ngoại, không phần biệt thành phần xã hội, tôn giáo, chính kiến cùng nhau đứng lên tranh đấu cho nhân quyền, tự do, độc lập, và chủ quyền đất nước và đảo biển Việt Nam.

Kính thưa đồng bào:

Luật An Ninh Mạng được thông qua hôm 12 tháng 6 với một tỷ số áp đảo gần 87% tại Quốc hội Việt Nam, nơi 96% đại biểu là đảng viên cộng sản. Luật này không làm cho mạng xã hội an ninh mà trái lại là luật bóp chết các quyền tự do phát biểu của người dân. Luật này, chứa đựng những ngôn từ hàm hồ, như cấm người dùng Internet không được “bóp méo lịch sử” hoặc “phủ nhận những thành tựu vĩ đại của cách mạng”. Với luật này nhà cầm quyền CSVN muốn bắt ai thì bắt, ai đi biểu tình đều bị ghép vào tội “chống nhà nước”. “Luật an ninh mạng nhằm ngu dân, và như vậy là CSVN hoàn toàn bịt miệng dân đề rồi tha hồ thống trị và đàn áp dân lành.

Với các dự luật về các đơn đặc khu kinh tế là bán đất nước Việt cho Trung Quốc. Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đều là các vùng đất và vùng biển quan yếu về quân sự và quốc phòng, ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh và chủ quyền quốc gia.

Nhiều năm gần đây CSVN đã cho các nhà đầu tư Trung Quốc thao túng, thâu tóm, đầu cơ, mua chui đất đai hàng loạt, với diện tích lớn trên cả nước, cùng với sự tràn ngập công nhân Trung Quốc tại các khu công nghiệp, đã tạo nên nhiều vấn nạn kinh tế và xã hội nan giải, đặc biệt là người Việt mất đi chủ quyền trên chính quê hương mình, biến dân Việt trở thành nộ lệ mới cho các nhà đầu tư Trung quốc.

Chính vì sự nguy hại của hai luật trên mà vào ngày Chúa Nhật 10 tháng 6 và ngày 17 tháng 6 vừa qua, hàng triệu người Việt Nam không phần biệt tôn giáo hoặc tầng lớp xã hội đã tự phát xuống đường biểu tình bày tỏ lập trường của họ. Nhà cầm quyền Việt Nam đã không lắng nghe, mà trái lại công an còn tấn công họ cách dã man! Sau đó, hàng loạt người đã bị bắt tại Bình Thuận, Saigon, thành phố Vinh và những nơi khác!”

Thật tủi nhục và đau đớn biết bao khi đồng bào của chúng ta ở VN đã phải thốt lên rằng: “Nhà cầm quyền Việt Nam hèn với giặc ác với dân”. Còn gì thương tâm bằng thấy dân biểu tình ôn hòa mà cán bộ an ninh CS lại ngăn cản, đánh đập, lôi kéo như súc vật, rồi vứt lên xe đưa về đồn, dọa nạt, khủng bố, có khi còn đến chết trong trạm công an.

Người CSVN thẳng thừng bỏ tù, kết án dân biểu tình chống Tàu xâm chiếm biển đảo, trong khi đó lại hèn nhát đến nỗi không dám kêu tên kẻ thù truyền kiếp đánh đập và giết hại ngư dân mà chỉ dám nói là “kẻ lạ, tầu lạ”.

Hôm nay, tất cả chúng ta hiện diện nơi đây đòi hỏi:

- Nhà cầm quyền CSVN các cấp lập tức trả tự do cho tất cả những người bị bắt khi biểu tình nói lên nguyện vọng chính đáng của mình, và trả tự do cho những nhà tranh đấu cho nhân quyền, tự do và độc lập tại Việt Nam.

- Cực lực lên án nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam bán nước cho ngoại bang qua các thương vụ đặc khu kinh tế hsy nhượng bộ làm mất chủ quyền Việt Nam. Đòi buộc nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải bảo vệ lãnh thổ và lãnh đảo đã được ông cha dày công gầy dựng.

- Kêu gọi lòng yêu nước của những người Việt Nam, và chúng ta người Việt ở hải ngoại đoàn kết và tích cực yểm trợ cho đồng bào trong nước đứng lên tranh đấu cho quê hương được vẹn toàn lãnh thổ, mau thoát khỏi ách Cộng Sản bán nước và bị ngoại bang xâm chiếm.

- Chúng ta hãy cầu xin cho đất nước Việt Nam bảo tồn được tinh thần dân tộc, được kiên trì, không nao núng giữa những áp lực gây tác hại cho chủ quyền, môi trường, và sự toàn vẹn lãnh thổ.

Chúng tôi cũng thỉnh nguyện tất cả các chùa chiền, nhà thờ, thánh thất, các nơi thừa tự tiếp tục chúng ta cùng nhau cầu nguyện cùngThiên Chúa, Thượng đế, Trời Phật và các Đáng Thiêng Liêng, xin cho dân nước Việt Nam, cho nhân quyền được tôn trọng, các quyền tự do căn bản không bị chà đạp, và những giá trị văn hoá cao quý được phục hồi. Và nhất là lãnh thổ và lãnh đảo do tổ tiên dày công gầy dựng không bị mất vào tay ngoại bang lần nữa
.