SAIGON - Sáng ngày 10/5/2018 cùng với gia đình anh chị Phúc Thủy và những người thân trong gia đình, chúng tôi đến thăm và tặng quà cho quý sơ cao niên dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm.

Hình ảnh

Được sơ Maria Nguyễn Thị Ngoan – Bề trên Tổng quyền tiếp đón và đưa đi thăm các khu vực mang nặng dấu ấn lịch sử của nhà dòng nói riêng và của Việt Nam nói chung làm cho chúng tôi thêm phần kính phục quý sơ Mến Thánh Giá Thủ Thiêm.

Sau khi thăm các cơ sở của Dòng, chúng tôi được sơ Ngoan đưa đến thăm quý sơ cao niên đang hưu dưỡng và chữa bệnh tại tu viện. Qua trao đổi hàn huyền với quý sơ dưới 100 tuổi và sơ Nguyễn Thị Hơn hiện 105 tuổi, chúng tôi rất khâm phục những công khó và tình cảm mà quý sơ đã một đời gắn bó với tu viện này. Kết thúc cuộc trò chuyện, chúng tôi tặng quà cho các sơ cao niên.

Chia tay sơ Ngoan cùng quý sơ trong ban cố vấn và quý sơ cao niên: những người đã dày công xây nên mãnh đất Thủ Thiêm và cũng là những chứng nhân lịch sử của Thủ Thiêm qua các thời kỳ gian khổ điêu linh của dân tộc, chúng tôi cầu mong quý sơ được bình an trong cơn bão truyền thông đầy bất an mà quý sơ Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đang gánh chịu.