Trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, dưới sự phù trợ của Mẹ núi Cát Minh và cha thánh Giuse, Đan viện Cát Minh Thánh Giuse Phú Cường vui mừng cử hành thánh lễ tuyên khấn lần đầu cho đan nữ Marie Rose Nhan Thánh Ngô Thị Bích Thủy vào lúc 6 giờ sáng ngày 17/01/2018 tại nguyện đường đan viện.

Xem Hình

Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường, chủ tế; đồng tế với ngài có cha Luciano Nguyễn Thành Tiến - phó xứ Bến Sắn cùng quý cha ân nhân.

Tham dự thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện của quý tu sĩ, quý thân nhân, ân nhân và bà con giáo dân trong khu vực giáo xứ Bến Sắn.

Sau phần phụng vụ lời Chúa là nghi thức tuyên khấn của tân khấn sinh.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse chia sẻ cho cộng đoàn được biết thêm về đời sống tu trì của các nữ tu Dòng Kín. Vẫn là những lời tuyên khấn ấy, các chị xin lòng nhân từ của Thiên Chúa, xin đức khó nghèo của dòng và đời sống chung với các chị em trong đan viện.

Đời sống người đan sĩ Cát Minh luôn được mời gọi gắn liền với lời khuyên Phúc Âm, nhất là tinh thần khó nghèo, qua gương khó nghèo của Chúa Giêsu – Người sẵn sàng bỏ ngai vàng để xuống thế gian làm một con người bình thường chỉ vì tình yêu.

Con đường tìm kiếm nước Thiên Chúa trong ơn gọi tu trì không phải dễ dàng thuận lợi, nhưng phải nhờ vào ơn Chúa và sự dũng cảm của bản thân, biết quên mình cho đi tất cả. Chính vì vậy, phải cần thật nhiều ơn Chúa để người đan sĩ Dòng Cát Minh mới đủ sức vượt qua những khó khăn trong ơn gọi. Nhờ đó, người đan sĩ sẽ sống cách trọn vẹn ơn gọi của mình trong sự cậy trông và phó thác cách triệt để vào ơn Thiên Chúa.

Cuối thánh lễ, một đại diện người thân trong gia đình của nữ tu đã có đôi lời tri ân đến Đức cha Giuse, cùng quý cha đồng tế, mẹ Bề trên và tất cả cộng đoàn, đã dành tình yêu thương đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho nữ đan sĩ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 7 giờ 30 trong niềm hân hoan và bình an mà ơn Chúa đã ban xuống cho đan viện và toàn thể cộng đoàn.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường