Hơn 9,000 người trẻ tình nguyện đã tập trung tại vận động trường Movistar trong công viên O'Higgins từ sáng thứ Bẩy 13 tháng Giêng để tham gia các buổi tập huấn và thánh lễ sai đi.

Buổi lễ do Đức Hồng Y Ricardo Ezzati, Tổng Giám mục Santiago, chủ sự.

Trong lời hiệu triệu các bạn trẻ, Đức Hồng Y nói:

“Các con đã xung phong làm các tình nguyện viên của Đức Thánh Cha, của sứ điệp mà Ngài mang đến cho chúng ta, đó là sự bình an của Chúa Giêsu. Vì thế, các con là các tình nguyện viên của sự bình an Chúa Kitô”

Ngài nói tiếp: “Hôm qua chúng ta đã phải chứng kiến một số quả bom ở năm cộng đồng Kitô hữu. Nhưng những gì chúng ta thấy ngày hôm nay mạnh hơn rất nhiều”

Một tràng pháo tay rất dài của các bạn trẻ nổ ra để nhiệt liệt hoan hô Đức Hồng Y.

Cùng đồng tế với Đức Hồng Y trong thánh lễ sai đi, diễn ra lúc 4h chiều, còn có Đức Cha Santiago Silva, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Chí Lợi và cũng là Giám Mục giáo phận quân đội Chí Lợi; 4 Giám Mục Phụ Tá và hàng chục linh mục.

Trước đó, từ 9h sáng, các bạn trẻ đã tham dự vào các buổi tập huấn trong bầu không khí tràn ngập niềm vui, với các bài hát, các video liên quan đến chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Các bạn trẻ đã chú tâm theo dõi các hướng dẫn để đối diện với các tình huống bất thường và những trở ngại có thể xảy ra như ánh nắng mặt trời có thể làm nhiều người ngất xỉu, hay những trò phá đám.

Tổng cộng có 20,000 bạn trẻ tại 3 thành phố Santiago, Temuco và Iquique tình nguyện tham gia giữ trật tự cho chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Chí Lợi. Đó là chưa kể một con số lớn các bạn trẻ khác tại thủ đô Santiago vừa được mời gọi tham gia việc bảo vệ các giáo xứ của họ theo sau các vụ tấn công vào 5 nhà thờ và nhà nguyện lúc tảng sáng ngày thứ Sáu 12 tháng Giêng.

Sau thánh lễ, Đức Hồng Y Ricardo Ezzati, đã dành cho báo chí một cuộc phỏng vấn tại vận động trường Movistar. Ngài nhấn mạnh rằng “Đức Thánh Cha muốn đến với đất nước chúng ta để mang lại bình an và đoàn kết cho những ai cần đến và thực sự mong muốn những điều này. Đó là ý nghĩa tại sao ngài đến với Trung Tâm Cải Huấn Phụ Nữ và Hogar de Cristo – Nhà của Chúa Kitô – và đến với những người nghèo nhất của đất nước chúng ta, như một lời mời gọi chúng ta liên đới với những anh chị em này.”

Nói về cuộc gặp gỡ giữa Đức Giáo Hoàng và những người trẻ ở Maipú, Đức Hồng Y nói Đức Thánh Cha Phanxicô “muốn mời gọi họ xây dựng nền văn minh tình thương, một nền văn minh liên đớn, đón tiếp, và một nền văn hóa gặp gỡ.”

Ngài nhấn mạnh thêm rằng Đức Thánh Cha sẽ đến Iquique, “nơi lòng đạo đức bình dân, đặc biệt là lòng sùng kính Đức Trinh Nữ Carmenô, ở Tirana, là mối giây liên kết giữa các nước trong vùng, như một lời mời gọi chúng ta xây dựng hòa bình, hòa hợp liên đới với người dân Peru và Bolivia.”

Cuối cùng, Đức Hồng Y Tổng Giám Mục nói: “Tôi vui mừng khi thấy rất nhiều người trẻ tin vào Chúa Giêsu Kitô và muốn trở thành những tình nguyện viên để giúp mang thông điệp của Đức Giáo Hoàng đến với tất cả mọi người”



Source: Arzobispado de Santiago Cardenal Ezzati: "Son voluntarios de la paz de Jesús"