Trong cuộc viếng thăm tại Santiago vào tháng Giêng 2018, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm một nhà tù nữ. Thông tấn xã AFP đã thực hiện một cuộc phỏng vấn một số nữ tù nhân tại đây.

Một nữ tù nhân nói: “Mỗi lần tôi nói về chủ đề này tôi cảm thấy rất xúc động khi được ngài đến thăm tại đây, để được lọt vào mắt ngài, vì ngài mang đến bình an, tình yêu và sự kiện là ngài đã chọn viếng thăm cách riêng một nhà tù nữ khiến tôi vui mừng, tự hào, hạnh phúc và phấn khởi”

Một nữ tù nhân khác còn rất trẻ nói: “Tôi nghĩ chuyến viếng thăm này sẽ có ảnh hưởng đến cuộc đời tôi. Tôi suy tư về những gì tôi đã thấy tại nhà tù này, và những gì tôi đã mất đi khi phải sống tại đây, và cũng là nhìn thấy những gì tôi đã cố gắng, được đứng bên cạnh ngài hay chỉ đơn giản được chào đón ngài là một điều tốt”.

Một nữ tù nhân lớn tuổi hơn nói: “Tôi mang một gánh nặng trong tâm hồn tôi. Từ khi tôi vào đây, tôi đã mất mẹ, và hai tháng trước tôi đã mất con tôi. Nhưng tôi biết Đức Thánh Cha đang mang đến cho tôi bình an và con tim tôi sẽ có thể nghỉ yên”.

Ngày thứ Hai 15 tháng Giêng, Đức Thánh Cha sẽ đến sân bay quốc tế Santiago vào lúc 20h. Ngày thứ Ba 16 tháng Giêng, lúc 16h, ngài sẽ đến thăm nhà tù nữ này sau khi cử hành thánh lễ tại công viên O’Higgins vào lúc 10h30 sáng.