Melbourne, Hòa cùng niềm vui chung của toàn thể Giáo Hội Hoàn Vũ đón mừng Chúa Giáng Sinh. Vào lúc 8 giờ 30 tối Ngày 24/12/2017. Tại trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Đại lễ Vọng Giáng Sinh đã được Linh mục Quản nhiệm cộng đoàn cử hành thật trọng thể.

Xem hình

Trong tiết trời đẹp, nhưng se se lạnh hiếm có của mùa Hè Melbourne, đã làm cho đêm Lễ Giáng Sinh thêm nhiều điều quý hiếm gần gũi hơn với thời tiết Belem xưa. Và cũng là thời tiết thật tốt đẹp cho đêm cực Thánh Giáng Sinh. dân Chúa từ khắp nơi đã tụ hội về trung tâm để cùng dâng lễ mừng kính Chúa Hài Đồng xuống thế làm người. Với đủ mọi thành phần dân Chúa thật đông đảo trong cộng đoàn và cả những khách từ xa đến. Từ các em nhỏ được cha mẹ bồng bế trên tay, hay nằm trong xe đẩy. Thanh thiếu niên bao gồm những nam thanh, nữ tú, cùng quý ông, quý bà, và cả đến các cụ già tuổi đã cao, chân bước đi mà tay đã phải chống gậy hay bám vào xe để đi, ai cũng vui vẻ, đẹp tươi với những tà áo dài, áo đẹp sau bao tháng ngày chờ đợi, hôm nay cùng đến để dâng lễ và chào đón Đấng Cứu Tinh nhân loại giáng trần. Mọi người ngồi gần kín khuôn viên trung tâm, và cả trong hội trường rộng lớn.

Ca đoàn Cecilia trong đồng phục đại lễ với thành phần ca viên hùng hậu, kèm theo các nhạc viên sử dụng nhạc cụ cũng rất đông đã mang hết khả năng tấu lên những khúc nhạc Giáng Sinh bất hủ để nâng tâm hồn mọi người lên trong đêm Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh.

Lễ đài được trang hoàng đơn sơ nhưng không kém phần trang trọng. Với đèn điện nhấp nháy như sao trời, kèm thêm một cây thông Noel cao tại khu núi Đức Mẹ, và không thể không trang trí trước tượng đài Thánh Bổn mạng cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.

Đúng 8 giờ 30 phút. Thánh giá nến cao rước tượng Chúa Hài Đồng do Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm cộng đoàn bồng trên tay để tiến lên lễ đài đặt vào trong máng cỏ. Đoàn rước có quý vị thừa tác viên Thánh Thể và đặc biệt có các anh chị em tân tòng đi trong đoàn rước thật long trọng.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục chủ tế đã đặt câu hỏi thay cho mọi người qua câu: “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm.” Và Chúa đã đến trên 2000 năm, nhưng sao thế giới vẫn chưa được bình an. Đến ngay như nước Úc, nơi chúng ta đang sinh sống, một nước Úc hiền hòa và bao dung, nay vẫn đang có những đe dọa khủng bố, điển hình là những ngày gần đây, có người đã dùng xe đâm vào đám đông! Trả lời cho câu hỏi trên là chúng ta thấy xã hội chúng ta đang sống đang có những thay đổi. Thiên Chúa đã không được vinh danh, và người thiện tâm đã không có nhiều, khi con người ta đã thay đổi nhiều luật lệ trái với tự nhiên, trái với đường lối, lề luật mà Thiên Chúa tạo nên.

Kết thúc Thánh lễ, Ca đoàn Cecilia đã trình bày một ca khúc Giáng Sinh vui vẻ và đã được mọi người vừa vỗ tay, vừa hát theo làm cho bầu khí Giáng Sinh năm nay đã vui lại càng thêm vui hơn. Lời chào, lời chúc Giáng Sinh vui vẻ mà mọi người trao cho nhau trước khi chia tay trên các khuôn mặt tươi tắn điểm những nụ cười thân ái trước khi chia tay.