Melbourne, vào lúc 3 giờ 30 chiều Thứ Bảy 2/12/2017. Tại Nhà thờ Saint Martine De Porres vùng Avondale Heights. Giáo khu Thánh Phanxico Xavier thuộc Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã hân hoan dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng.

Xem hình

Mặc dù trời Melbourne đang trong cơn bão lớn, mưa cả ngày, nhưng vì lòng mến mộ và hợp nhất mọi người trong cộng đoàn, mọi người cũng đã về dâng lễ tạ ơn tương đối đông đủ.

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Linh mục chánh xứ Saint Martine Vincent Lê Thành Nhân đồng tế. Được Liên ca đoàn Martino và Nữ Vương kết hợp dâng lời ca tiếng hát lên cảm tạ Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Phaxico Xavier bổn mạng giáo khu chuyển cầu.

Trước thánh lễ, Ông Phạm Văn Tiến đại diện ban chấp hành giáo khu lên đọc tiểu sử Thánh Phanxico Xavier, một vị thánh là bổn mạng của nhiều hội truyền giáo. Trong bài chia sẻ. Linh mục Trần Ngọc Tân không nhắc lại tiểu sử của Thánh nhân, mà chia sẻ về những công việc của Thánh nhân trong sứ vụ truyền giáo. Một linh mục Dòng Tên, nhưng Ngài không ở lại dòng mà đi khắp nơi để loan truyền lời Chúa. Một mơ ước của Thánh Phanxico Xavier và cũng là mơ ước của Giáo hội ngày nay là được đến Trung Hoa loan báo tin mừng cho một nước đông dân nhất trên thế giới. Tiếc là ước mơ của Ngài chưa được thực hiện thì Ngài bị bịnh và qua đời!

Ngày nay, công cuộc truyền giáo của chúng ta, không phải đi khắp nơi để rao giảng tin mừng, mà chúng ta rao giảng tin mừng ngay trong mỗi gia đình, giáo khu, cộng đoàn. Để mọi người sống theo tin mừng của Chúa một cách trọn hảo.

Trong Thánh lễ, linh mục chủ tế đã dâng lên Thiên Chúa tất cả mọi người trong giáo khu hiện diện, và cả những người già cả, đau yếu không thể hiện diện hôm nay. Dâng lên Chúa các anh chị em đã và đang phục vụ trong ban chấp hành giáo khu, xin Chúa thương ban cho gia đình họ luôn được bình an mạnh khỏe, để họ tiếp tục công việc phục vụ giáo khu một ngày một thăng tiến và tốt đẹp hơn.

Sau lời cám ơn cuối lễ của ông Đặng Văn Thắng, gửi đến quý cha, quý vị đại diện Ban mục vụ cộng đoàn, các giáo khu, ban ngành, đoàn thể, quý cụ ông, cụ bà và anh chị em trong giáo khu, ca đoàn Martino và Nữ Vương, dù thời tiết mưa gió, cũng không quản ngại, vì lòng yêu mến Thánh bổn mạng để về dâng lễ. Ông cũng không quên cám ơn đến những vị đã góp công, góp của để cùng tổ chức lễ mừng bổn mạng. Và ông cũng ngỏ lời mời mọi người ở lại sau thánh lễ để cùng dự tiệc chung vui cùng giáo khu tại hội trường giáo xứ.

Một buổi tiệc đã là dịp để cho mọi người trong giáo khu có dịp gặp nhau, thăm hỏi chuyện trò trong tình thân ái.

Được biết, Giáo khu Phanxico Xavier là một trong bảy giáo khu kỳ cựu của Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Luôn đồng hành và đóng góp tích cực vào công tác xây dựng cộng đoàn.