ĐẦU LỄ: Anh Chị Em thân mến,
Phụng vụ Lời Chúa hôm nay trình bày cho cộng đoàn dân Chúa hai điểm chính của đời sống người Kitô hữu, đó là mến Chúa và yêu tha nhân.

Qua bài đọc thứ I và đặc biệt bài Tin Mừng sẽ trình bày cho chúng ta mẫu gương đời sống tuyệt hảo nhất: lo lắng, săn sóc cho người láng giềng. Yêu mến Thiên Chúa và cứu giúp người hàng xóm đó là điều làm đẹp lòng Chúa. Đối với thánh Phaolô thì điều đáng ca ngợi là các Kitô hữu thực thi ý muốn của Thiên Chúa.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây.

TRƯỚC BÀI I:
Thiên Chúa quan tâm đến những nỗi thiếu thốn của dân Ngài. Ngài sẽ không hài lòng khi chính con cái của Ngài không giúp đỡ người đồng loại những nhu cầu cần thiết.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phaolô nếu gương sống động của những Kitô hữu sống lời khuyên của Phúc Âm, trong thời đại của ngài. Đây là những mẫu gương cho chính thế hệ của chúng ta hôm nay.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu trình bày cho chuúg ta hai điều căn bản cho cuộc sống người Kitô hữu: Mến Chúa và yêu tha nhân. Nếu thực hiện được hai điều nầy, chúng ta đã chiếm hữu được Nước Trời ngay khi còn tại thế.


LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN

Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Tình yêu đối với tha nhân là hiện thể của tình yêu Thiên Chúa. Để thể hiện điều đó, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời cầu xin cho anh chị em của chúng ta sau đây:

1. Xin tình yêu của Thiên Chúa được thể hiện qua các đấng kế vị các tông đồ, đặc biệt là Đức Thánh Cha Phanxicô, Các Đức Tổng Giám Mục, Các Giám Mục trên thế giới. Qua Các Ngài, chúng ta nhận ra hình ảnh diệu hiền của Chúa là Cha đầy lòng nhân ái. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con

2. Xin cho những người bị bắt bớ, cầm tù, những kẻ mồ côi, bệnh hoạn, luôn tìm được niềm an ủi, sự giúp đỡ của chúng ta, là những người may mắn hơn họ trong phạm vi tinh thần hay vật chất. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con

3. Xin cho chúng ta luôn thể hiện tinh thần yêu mến tha nhân, chia sẻ cho thế gian tình thương mà chính Chúa đã ban tặng cho chúng ta qua chính Con Một Chúa. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con

4. Chúng ta luôn ý thức rằng, xung quanh chúng ta còn biết bao nhiêu người kém may mắn hơn chúng ta về nhiều phương diện tinh thần lẫn vật chất. Họ cũng cần được chia sẻ những hồng ân mà Chúa đã ban tặng cho nhân loại. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con

5. Trong tình bác ái huynh đệ, chia sẻ nỗi vui cũng như nỗi buồn của cuộc sống tạm bợ, chúng ta nhớ đến những anh chị em đã ra đi trước chúng ta, những linh hồn chúng ta phải nhớ đến trong tháng Mân Côi Kính Mẹ. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con

Linh mục:
Chúng con cảm tạ Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho chúng con phần hồn cũng như phần xác. Xin cho chúng con luôn ý thức tinh thần chia sẻ và phục vụ Chúa nơi anh chị em kém may mắn hơn chúng con trong cuộc sống hằng ngày. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen