Trong tâm tình hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 6 giờ 30 sáng ngày 23/7/2017, cộng đoàn Trại phong Bến Sắn vui mừng cử hành Thánh lễ mừng kỉ niệm 400 năm ngày sinh Đoàn sủng Vinh Sơn (1617-2017).

Chủ tế Thánh lễ kỉ niệm này là Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, đồng tế với ngài có cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung - Chánh xứ Bến Sắn, cha Lucianô Nguyễn Thành Tiến - Phó xứ Bến Sắn, và quý cha khách.

Xem Hình

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, các ân nhân và thân nhân, cùng rất đông bà con giáo dân trong và ngoài khu vực trại phong, cũng như các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse đã khắc họa lại hình ảnh vị Thánh Vinh Sơn Phaolô, người là tấm gương phản chiếu hình ảnh của Chúa Giêsu nhân lành. Thánh Vinh Sơn là vị thánh của người nghèo và người đau khổ, ngài kêu gọi tất cả các tổ chức ban đầu của mình: Hiệp hội Bác Ái, Tu hội Truyền Giáo, và Nữ Tử Bác Ái, hãy lấy đức đơn sơ làm một giá trị trung tâm trong cuộc sống bằng cách dấn thân phục vụ người kém may mắn và phải xem họ như những người bạn, chứ không phải là những cá nhân cần sự trợ giúp. Thánh Thánh Vinh Sơn Phaolô nói rằng: "Sự phục vụ người nghèo phải được thực hiện với niềm vui, lòng can đảm và sự kiên trì". Hội viên Vinh Sơn phải đến với người khác với tấm lòng thanh thản (hơn là với đôi tay chất đầy quà biếu). Đức cha Giuse cũng kêu gọi toàn thể cộng đoàn hãy luôn luôn sống theo tinh thần nhân ái tương trợ lẫn nhau, để mang Chúa đến gần những người không nhận biết Chúa. Và ngài cũng mời gọi cộng đoàn luôn cầu nguyện cho các nữ tu Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn luôn luôn kiên trì và can đảm phục vụ với niềm vui trong chính cuộc đời dâng hiến của mình.

Cuối Thánh lễ, Đức cha Giuse gửi lời chúc mừng đến hội dòng trong ngày bổn mạng. Và đáp lại sự yêu thương của ngài, một đại diện toàn thể cộng đoàn nữ tu Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn đã dâng những lời tri ân đến Đức cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ nam nữ đã luôn yêu thương và cầu nguyện cho các nữ tu trong suốt thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 7 giờ 30 trong niềm hân hoan và bình an.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường