Melbourne, vào lúc 5 giờ chiều Chúa Nhật 10/9/2017. Tại Nhà thờ Giáo xứ Saint Margaret Mary, vùng Brunwick North. Cộng đồng Công giáo Việt Nam thuộc giáo xứ đã dâng thánh lễ trọng thể kỷ niệm 10 năm hồng ân để tạ ơn Thiên Chúa và tất cả những ai đã góp công sức xây dựng Cộng đoàn yêu thương của giáo xứ trong suốt 10 năm qua và những ngày sắp tới.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng Chánh xứ và tuyên úy cộng đoàn chủ tế, cùng với quý Linh mục: Vũ Ngọc Tuyển, Linh mục Kiệt, Linh mục Khánh, Đăng và đông đảo giáo dâng trong cộng đoàn về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Để đánh dấu mười năm hồng ân, trước khi cử hành thánh lễ, đại diên cho mười đoàn thể bao gồm: ban mục vụ, TN Salesian, Ca đoàn Don Bosco, Ban Lòng Chúa Thương Xót, Hội Mân Côi, Phong trào Cursillo, Hội Legio Mariae, Ban Thừa tác viên, Đại diện tu sĩ vv. Mỗi vị đại diện được mang nến lên thắp trên bàn thờ, như dâng những thành quả mà qua mười năm cộng đoàn đã đạt được để dâng lên Thiên Chúa như một lời cảm tạ.

Trong bài chia sẻ, Linh mục Anthony Nguyễn Hữu Quảng chánh xứ đã ôn lại chặng đường mười năm, đi từ những khó khăn trong một cộng đoàn mới chỉ có mấy gia đình. Trong đó, cơ sở vật chất còn thiếu thốn để làm nơi sinh hoạt. Điều đáng kể là trường Việt Ngữ Thiên Ân. Từ một xưởng may hoang phế, dột nát. Với một số bàn tay góp công xây dựng, sửa chữa, dọn dẹp, rồi trang bị lại bàn ghế từ các trường họ bỏ đi, mình mang về trang bị thành các lớp học. Do từ không, qua bao bàn tay đóng góp đã có một cơ sở. Do đó, tên Trường Việt ngữ Thiên Ân như một lời cảm tạ ân từ trời ban cho giáo xứ.

Riêng về cộng đoàn, cũng là một Hồng Ân, vì có mấy gia đình lúc đầu, hiện nay giáo xứ đã lớn mạnh với đầy đủ các ban ngành, đoàn thể hoạt động nhịp nhàng đoàn kết yêu thương, đã trở thành một cộng đoàn lớn trong cộng đồng.

Sau phần chia sẻ, Linh mục chủ tế đã vui mừng ban phép Bí tích thanh tẩy cho bốn thành viên mới gia nhập giáo hội, bao gồm ba cháu và một chị đã trưởng thành, đây cũng là kết quả mà các thành viên trong cộng đoàn đã gặt hái được trong công tác tông đồ.

Được biết, để kỷ niệm mười năm hồng ân, cộng đoàn đã có bữa tiệc mừng tổ chức vào chiều tối Thứ Bảy để mọi thành phần dân Chúa về chung vui cùng giáo xứ nói chung và Cộng đoàn Việt Nam nói riêng. Một buổi tiệc thật vui với phần văn nghệ thật đặc sắc do các ca đoàn và đoàn thể trình diễn, mọi người gặp nhau trong niềm vui, thân ái để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa ban cho giáo xứ.