Melbourne, Chúa Nhật thứ 21 thường niên năm nay, nhằm ngày 27-8-2017, Hội CBMCG Giáo Xứ Holy Eucharist thuộc Tổng Giáo Phận Melbourne, đã được Cha Linh Hướng Hội, cũng là Cha Chính Xứ, cho phép tổ chức Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Nữ Monica, Bổn Mạng của CBMCG toàn thế giới. Điều rất đặc biệt là trong thánh lễ này, Đoàn Giới Trẻ Giáo Xứ cũng Mừng Kính Thánh Augustinô, Bổn Mạng Đoàn. Trong lịch phụng vụ, Thánh Nữ Monica là người Mẹ đã liên lỉ cầu nguyện cho người con lạc đường và hư hỏng tột cùng của mình là Augustinô để cuối cùng chàng thanh niên tội lỗi đó đã trở lại, đi tu, làm linh mục và sau này trở thành Tiến sĩ Hội Thánh.
Xem hình
Hơn 800 giáo dân đã có mặt trong ngôi thánh đường ấm cúng mặc dù bên ngoài nhiệt độ chỉ khoảng 9 độ C và trời cuối đông rất lạnh với cơn mưa khá nặng hạt và làn gió mùa đông Nam Cực chợt đến.
Thánh lễ do Cha Phó Giáo Xứ Phêrô Lý Trọng Danh chủ tế, cùng với Cha Chính Xứ Giuse Đỗ Tuấn Anh và Cha Vũ Nhật Thăng đồng tế. Cha Tuấn Anh là linh hướng Hội CBMCG toàn Tổng Giáo Phận Melbourne và Cha Vũ Nhật Thăng là người thường xuyên hướng dẫn và tham gia sinh hoạt với Đoàn Giới Trẻ giáo xứ.
Trong bài giảng, Cha Chính Xứ Tuấn Anh đã nhắc đến Người Mẹ Monica với tính kiên trì cầu nguyện những mong người con hư hỏng của mình là Augustino trở lại. Augustino khi đó đi theo bè rối Manikêo ăn chơi sa đoạ. Bà mẹ Monica đã nhờ sự cầu nguyện và hướng dẫn của Đức Giám Mục Ambrosio. Cuối cùng, Augustino đã trở lại, đi tu và trở thành linh mục. Hội CBMCG Giáo Xứ Holy Eucharist là hội duy nhất tại Melbourne, đã thành lập được sáu năm và đã đóng góp rất nhiều cho công việc phục vụ giáo xứ, giáo phận, cũng như tham dự các sinh hoạt của cộng đồng người Công Giáo Việt Nam tại Melbourne. Đoàn giới trẻ giáo xứ chọn Thánh Augustino là quan thày gồm phần lớn là các em sinh viên người Việt, xa nhà. Các bạn trẻ này cũng là thành phần rất năng nổ trong mọi hoạt động của giáo xứ và giáo phận.
Trong dịp này, Đoàn Giới Trẻ cũng ra mắt Tân Ban Chấp Hành. Cha Chính xứ Tuấn Anh đã chia sẻ tâm tư tình cảm và lòng nhiệt thành của các em cho các sinh hoạt giáo xứ. Riêng Hội Các BMCG hôm nay có thêm năm thành viên mới chính thức nhận nghi thức nhập hội.
Cuối lễ, Anh Bùi Hữu Thọ, Trưởng Ban Mục Vụ Cộng Đoàn Giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng Hội CBMCG và Đoàn Giới Trẻ giáo xứ trong Đại Lễ Mừng Kính hai vị thánh Monica và Augustino. Hai vị thánh này là Mẹ và Con. Do đó, anh cũng cầu chúc Hội CBMCG và Nhóm Giới Trẻ sống mãi trong tình yêu Mẹ và Con như hai vị thánh mừng kính hôm nay.
Sau thánh lễ, cộng đoàn đã cùng chung vui với hai hội đoàn trong một bữa tiệc trưa, đơn giản, nhưng no say và ấm cúng. Bầu không khí trong hội trường giáo xứ càng ấm cúng hơn trong cái lạnh se người bên ngoài và một ngày nhiều mưa của mùa Đông Nam Bán Cầu.
Trần Bá Nguyệt (DCUC)