(EWTN News/CNA) Tin từ Marawi, Philippines. Một đoạn phim mới được phổ biến cho thấy hình ảnh bọn khủng bố Hồi Giáo ở Philipine đe dọa sẽ tiến về Roma trong lúc chúng phá hủy một nhà thờ Công Giáo.

Đoạn phim quay cảnh ở thành phố Marawi của Philippine cho thấy đám khủng bố đang bắn phá bừa bãi và phóng hỏa đốt một nhà thờ, cảnh chúng đập phá một Thánh Giá Chúa và tượng Mẹ Maria và Thánh Giuse.

Một tên Hồi Giáo xé nát tấm ảnh ĐGH Phanxicô và ĐGH Benedictô XVI trong khi miệng la ó “Nhớ này, các người không phải là Hồi Giáo, chúng ta sẽ tiến về Roma, theo ước muốn của Đấng Ala.”

Trong cảnh quay, có một người thuyết minh rằng “sau những cố gắng của các người, sẽ là tôn giáo của thập giá đổ vỡ. Cuộc thánh chiến của Giáo Hội Latinh chống lại Hồi Giáo chỉ mang thêm can đảm cho một thế hệ trẻ.”

Đoạn phim được quay bởi nhóm truyền thông của bọn khủng bố Hồi Giáo Al Hayat, cũng có cảnh chiến đấu trong một thành phố bị bao vây ở Philippine, có những chiến sĩ Philippine đã tử trận và những tên khủng bố Hồi Giáo bắn súng AK-47 trong khi kẻ thuyết minh hô hào người Hôi Giáo ở Đông Nam Á tiến vào thành phố “để thực hiện thánh chiến.”

Kể từ ngày 23 tháng Năm, nhóm khủng bố Maute được gom tụ vào năm 2012 và hứa trung thành với Nhà Nước Hồi Giáo vào năm 2015, đã liên tục chiến đấu chống lại lực lượng của chính phủ để mong chiếm lấy thành phố Marawi trên bán đảo Mindanao.

Bạo động bắt đầu sau khi cảnh sát và quân đội đã thất bại trong cuộc càn quét để bắt Isnilon Hapilon, một tên đầu đảng Hồi Giáo địa phương. Nhóm Maute bắt đầu tấn công bằng cách đốt các tòa nhà, gồm cả một nhà thờ chánh tòa Công Giáo và nơi ở của Đức Giám Mục.

Đa số dân chúng trong thành phố có 200,000 dân này là người Hồi Giáo đã bỏ trốn từ khi thành phố bị chiếm đóng. Có ít nhất 400 người bị giết trong cuộc giao tranh vào trung tuần tháng Bẩy, dù con số tử vong hiện nay chưa được cập nhật.

Ngày 24 tháng Tám, lực lượng chính phủ đã chiếm lại ngôi đền Grand Mosque của thành phố và đã gặp cảnh “vườn không nhà trống” dù người ta tin rằng có khoảng 40 người dân bị bắt làm con tin tại đây.

Phát ngôn viên quân đội Philippine là Tướng Restituto Padilla nói trong cuộc họp báo rằng việc chiếm lại đền thờ Grand Mosque, nằm ở khu trung tâm thành phố Marawi, là “một bước phát triển quan trọng” dù rằng không một con tin nào được giải thoát.

Chính quyền nói rằng một số bọn khủng bố chiến đấu ở Marawi dường như đến từ nước ngoài, gồm các nước như Nga, Nam Dương và Mã Lai. Các giới chức nói rằng cũng có những dấu hiệu nhiều tên khủng bố bị giết đến từ Trung Đông.

Cuộc chiến này làm cho người ta sợ rằng Nhà Nước Hồi Giáo đang cố gắng đặt thêm căn cứ ở Đông Nam Á.