82. CHÍN ĐẦU GIÀNH ĂN
Ở vùng Nghiệt Dao có một con chim rất quái dị, nó có chín cái đầu, mỗi khi có một cái đầu được thức ăn thì tám cái đầu kia đều giành giựt để ăn, chúng nó cùng nhau quấn quanh cái cổ để cướp thức ăn, cho đến khi lông rụng máu chảy, sức lực suy tàn mới chịu nghỉ, náo loạn như thế nhưng rốt cuộc là không ăn được gì.
Có con vịt nước thấy như vậy mới có hảo ý khuyên chúng nó không nên giành nhau thức ăn, con chim chín đầu không nghe, vẫn cứ không nhường nhau, cuối cùng bị đói mà chết.
(Úc Ly tử)

Suy tư 82:
Một con chim nhưng có chín cái đầu, mà cái đầu nào cũng “độc lập” muốn thức ăn riêng cho mình, đúng là một con chim quái dị.
Người Ki-tô hữu chỉ có một “cái đầu” duy nhất là Đức Chúa Ki-tô, một “thân mình duy nhất là Hội Thánh”, một “quả” tim duy nhất là Chúa Thánh Thần, ba cái duy nhất này làm cho người Ki-tô hữu trở thành anh em chị em với nhau và được trở nên sáng giá trước mặt Cha trên trời.
Nhưng cũng có một vài Ki-tô hữu trở thành “quái dị” không giống với những Ki-tô hữu khác:
- Họ quái dị khi thấy người anh em thành đạt nên có lòng ghen ghét.
- Họ quái dị khi thấy người khác hơn mình nên không muốn cộng tác.
- Họ quái dị khi thấy con cái người ta hơn con cái của mình nên gièm pha nói xấu.
- Họ càng quái dị hơn khi một người nào đó nói với họ rằng chúng ta là anh em chị em với nhau.

Người Ki-tô hữu tuy sống độc lập, nhưng không trở thành một ốc đảo riêng biệt, mà là liên kết với nhau trong tình yêu của Đức Chúa Giê-su bằng bí tích Thánh Thể, bằng chuổi Mân Côi, bằng các bí tích và bằng lời cầu nguyện.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info