GIÁO LÝ VIÊN GIÁO PHẬN XUÂN LỘC KHỞI ĐỘNG CÙNG ĐUỐC HỒNG

Chớm hè, Giáo lý viên Giáo phận Xuân Lộc đã háo hức với các khóa huấn luyện đào tạo Giáo lý viên mang thương hiệu Đuốc Hồng được tổ chức hàng năm tại Giáo xứ Thái Hòa, Giáo hạt Hòa Thanh, Giáo phận Xuân Lộc. Năm nay, với chủ đề “Giáo Lý viên, sứ giả lòng thương xót của Chúa”, khóa đào tạo Giáo lý viên được tổ chức thành 4 đợt, mỗi đợt 3 ngày dành cho Giáo lý viên của 3 hoặc 4 giáo hạt trong Giáo phận Xuân Lộc.

Xem Hình

Đợt thứ nhất của khóa huấn luyện năm nay đã được khai mạc vào 9 giờ sáng thứ Hai ngày 03/7/2017 tại khuôn viên Giáo xứ Thái Hòa. Với sự tham dự của 168 Giáo lý viên đến từ các Giáo hạt Gia Kiệm, Hố Nai, Phú Thịnh và Phuóc Lý trong Giáo phận Xuân Lộc. Trong nghi thức khai mạc, Cha Giuse Đỗ Đức Trí, Trưởng ban Giáo Dục Công Giáo Giáo phận Xuân Lộc đã mời gọi các bạn Giáo lý viên tham dự khóa với tinh thần 3 bước: Bước ra, bước cùng và bước đến. Bước ra là bước ra khỏi chính mình để đến với Chúa; Bước cùng là bước đi cùng anh em, bạn hữu của mình và bước đến là đến với người khác, đến với các em thiếu nhi của mình.

Trong ba ngày huấn luyện các bạn Giáo lý viên sẽ được học các kỹ năng sinh hoạt theo phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể; phương pháp sư phạm giáo lý, trang bị thêm các kiến thức về giáo lý… Mỗi ngày các khóa sinh được rèn luyện đời sống tâm linh theo từng mục tiêu như: Giáo lý viên sống và làm bạn với Đức Kitô; Giáo lý viên đón nhận lòng Chúa xót thương để ngày cuối cùng các khóa sinh sẽ được huấn luyện để trở thành sứ giả Lòng thương xót Chúa cho các em.

Ba ngày sống bên nhau trong tất cả các sinh hoạt của khóa, các bạn Giáo lý viên xóa dần những khác biệt để hòa chung trong một đại gia đình Giáo lý viên của giáo phận, chia sẻ với nhau kinh nghiệm trong việc dạy giáo lý của mỗi giáo xứ. Từng khoảnh khắc sống của ba ngày huấn luyện là những giây phút quý giá của mỗi khóa sinh. Đặc biệt, các khóa sinh được trau dồi đời sống tâm linh, học cách đến với Chúa qua các Thánh lễ vào buổi sáng, các giờ Viếng Thánh Thể buổi trưa và hồi tâm buổi tối. Với những bài hát, điệu múa sôi động xen giữa các tiết học; các giờ viếng Thánh Thể, sám hối và những giây phút bên nhau trong Thánh Lễ các bạn Giáo lý viên Giáo phận Xuân Lộc một lần nữa đã thắp sáng ngọn Đuốc Hồng trong tinh thần tin yêu và phục vụ.

16 giờ ngày 05/7/2017, nghi thức bế mạc khóa huấn luyện đầu tiên đã kết thúc với sự hiện diện của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc. Sự hiện diện và những chia sẻ của Đức Cha đã thổi bùng ngọn lửa tông đồ nơi các Giáo lý viên, là niềm an ủi, khích lệ lớn lao cho các Giáo lý viên khi đón nhận sự quan tâm và nâng đỡ từ vị chủ chăn của mình.

Được biết khóa huấn luyện đặc biệt dành cho các Chủng sinh thuộc Khóa X, Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc đã diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 04/6/2017 tại Giáo xứ Thái Hòa với sự tham dự của 70 Chủng sinh.

Sr. Maria Phương Trâm, OP.